Rượu Mulled ấm áp cho đêm giáng sinh | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Rượu Mulled ấm áp cho đêm giáng sinh

Hằng năm, những câu chuyện về đêm giáng sinh vẫn được kể, nào là bánh khúc cây, những món quà của ông già Noel, chiếc kẹo hình cây gậy và cả ly rượu Mulled ấm nóng đầy mê hoặc.
hình ảnh rượu mulled

Hãy cùng tìm hiểu cách nấu rượu Mulled truyền thống để đón giáng sinh nhé! Món thức uống này rất thích hợp để vừa thưởng thức vừa trò chuyện với gia đình và người thân.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

1 quả cam vàng to, hoặc 2 quả nhỏ lấy nước và lấy vỏ

2 chai rượu Chianti hoặc rượu vang đỏ khác

250 gram đường cát trắng

Vỏ 1 quả chanh vàng

Vỏ 1 quả chanh xanh

1 nhánh quế lớn

2 cánh hoa hồi

6 nhánh đinh hương

1 quả nhục đậu khấu

3 lá nguyệt quế

1 quả vani tách làm đôi

Hướng dẫn cách nấu rượu mulled đón giáng sinh:

Bước 1: Trước tiên bạn bóc chanh vàng, chanh xanh và cam vàng. Vắt lấy nước của quả cam vàng.

Bước 2: Cho đường vào nồi đun với lửa trung bình, thêm phần vỏ chanh, vỏ cam và nước cam vào đun chung.

Bước 3: Cho tiếp đinh hương, nhục đậu khấu, lá nguyệt quế, quả vani vào. Đổ rượu rượu Chianti hoặc rượu vang đỏ khác vào, bạn có thể ước chừng để phù hợp với lượng nước đường.

Bước 4: Đun rượu với lửa riu riu đến khi các nguyên liệu hòa quyện hòa toàn vào rượu. Vừa đun vừa khuấy đều tay đến khi rượu hơi sệt lại.

Bước 5: Cho thêm rượu và hoa hồi vào, nấu thêm 5 phút nữa cho để rượu ngấm hương rồi múc rượu ra ly dùng nóng. Nếu muốn bạn có thể lọc bỏ phần xác cho dễ uống hơn.

Rượu Mulled sau khi hoàn thành dùng nóng sẽ làm hương vị của những loại hương liệu, vỏ cam, vỏ chanh tỏa ra khiến bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái tinh thần. Đêm giáng sinh sẽ thêm ấm áp với món thức uống có một không hai này. Chúc bạn thành công!
Rượu Mulled ấm áp cho đêm giáng sinh Reviewed by trong hieu on 10:43:00 Rating: 5 Hằng năm, những câu chuyện về đêm giáng sinh vẫn được kể, nào là bánh khúc cây, những món quà của ông già Noel, chiếc kẹo hình cây gậy và c...