Kem sorbet sữa chua dâu tây giải nhiệt | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Kem sorbet sữa chua dâu tây giải nhiệt

Kem Sorbet sữa chua dâu tây là món kem phù hợp cho những ngày nắng nóng. Trong dâu tây chứa nhiều vitamin C, A… rất tốt cho sức khỏe.
hình ảnh kem sorbet dâu tây

Để làm món kem Sorbet sữa chua dâu tây thơm ngon, bạn cần chọn mua những quả dâu tây chín mọng, tươi ngon, không bị dập hay úng vì có như vậy mới mang lại hương thơm ngọt ngào cùng màu đỏ đặc trưng cho món kem sau khi hoàn thành.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Dâu tây tươi: 200 gram

Sữa chua nguyên chất không đường: 100 ml

1 muỗng đường cát

1 muỗng cà phê nước cốt chanh

Mật ong

Hướng dẫn cách làm món kem Sorbet sữa chua dâu tây ngon ngất ngây:

Bước 1: Dâu tây rửa sạch, cắt bỏ cuống, ngâm với một chút nước muối rồi rửa lại với nước sạch. Sau đó cắt dâu làm đôi rồi trộn với 1 muỗng đường cát và 2 muỗng mật ong. Cho dâu vào tủ lạnh để khoảng 30 phút đến 1 tiếng.

Bước 2: Hộp dùng đựng kem nên cho trước vào ngăn đá từ 30-60 phút để quá trình làm lạnh kem diễn ra nhanh hơn.

Bước 3: Dâu tây sau khi lấy trong tủ lạnh ra với sữa chua, nước cốt chanh và mật ong (tùy theo sở thích ăn ngọt hay không mà bạn cân đối lượng mật ong phù hợp nhé). Tuy nhiên, khi kem lạnh thì vị sẽ nhạt dần nên bạn nên cho mật ong đậm vị hơn một chút.

 Bước 4: Đổ hỗn hợp dâu tây và sữa chua vừa xay vào hộp đựng. Cho vào ngăn đá tủ lạnh.

Bước 5: Đợi khoảng 60-90 phút tùy theo độ làm lạnh của tủ đá. Khi kem bắt đầu đông cứng lại thì lấy ra dùng nĩa hoặc thìa đánh đều kem lên cho tơi mịn và mượt. Bạn lặp lại khoảng 3 đến 4 lần là được. Sau đó để kem Sorbert sữa chua dâu tây vào tủ lạnh thêm khoảng 60 phút nữa là có thể lấy ra thưởng thức được rồi.

Chúc bạn thành công khi thực hiện món kem Sorbet sữa chua dâu tây cho cả gia đình vào những ngày nắng nóng nhé!
Kem sorbet sữa chua dâu tây giải nhiệt Reviewed by trong hieu on 13:42:00 Rating: 5 Kem Sorbet sữa chua dâu tây là món kem phù hợp cho những ngày nắng nóng. Trong dâu tây chứa nhiều vitamin C, A… rất tốt cho sức khỏe.