Khó cưỡng với Soda vải ngọt thơm đầy hấp dẫn | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Khó cưỡng với Soda vải ngọt thơm đầy hấp dẫn

Soda là thức uống đang dần trở nên quen thuộc và được nhiều người yêu thích. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn học pha chế thức uống soda hương vị vải vừa dễ uống và tạo được vị ngọt đậm đà, đặc trưng hương vải cộng thêm vị chanh chưa rất lạ. Món này có thể dung giải khát mùa hè rất tốt đấy nhé!

Để thực hiện soda vải, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu như sau:

- Quả vải: 8 – 10 quả

- Soda: 1 lon (330ml)

- Lá bạc hà: 2 nhánh

- Quả chanh nhỏ

- Đường

- Đá lạnh

Và sau đây, chúng ta sẽ cùng hoàn thành công thức pha chế soda vải qua những bước sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm soda

Vải các bạn lột vỏ rồi tách lấy phần thịt vải và bỏ đi phần hạt

Chanh các bạn cắt đôi ra rồi vắt lấy nước với 1 nữa quả. Lưu ý nên tách bỏ phần hạt chanh trước nhé. Nữa quả chanh còn lại các bạn cắt thành từng lát mỏng.

Bước 2: Pha chế soda

Bạn dung 1 chiếc cốc có nắp đậy (hoặc shaker) rồi cho 4 quả vải và 1-2 lát chanh vào và cho thêm nước soda vào rồi lắc đều lên đến khi thấy soda bắt đầu sủi bọt lên thì mở náp ra và cho nước soda ra ly.

Bước 3: Hoàn thành soda vải

Thêm vào cốc soda một ít đường nếu bạn thích uống ngọt hơn rồi khuấy đều lên.

Khi thưởng thức soda vải, bạn nên dầm quả vải ra để nước vải hòa quyện cùng soda. Nếu muốn tăng hương vị vải cho cốc nước, bạn cũng có thể thêm một chút nước vải đóng lon vào nhé!

Vào mùa hè này, thì việc pha một ly nước soda vải sẽ mang đến cảm giác rất tuyệt vời cho bạn khi thưởng thực, vừa đập tan các nóng oi bức lại vừa ngon miệng và bổ dưỡng nữa đấy! Học ngay công thức này và cho vào sổ tay của mình thôi.

Bạn có thể xem thêm món Soda mâm xôi cũng ngon không kém đâu nhé!
Khó cưỡng với Soda vải ngọt thơm đầy hấp dẫn Reviewed by trong hieu on 15:07:00 Rating: 5 Soda là thức uống đang dần trở nên quen thuộc và được nhiều người yêu thích. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn học pha chế thức uống sod...