Dùng mận ngâm đường để lâu làm nước uống | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Dùng mận ngâm đường để lâu làm nước uống

Cái nóng của mùa hè rất dễ làm chúng ta cảm thấy stress và khó chịu. Vậy tại sao không thực hiện ngay và làm một loại thức uống thanh mát giải khát ngay trong mùa hè này nhỉ? Cùng làm món mận ngâm đường qua công thức hướng dẫn pha chế dưới đây cùng chúng tôi nhé!

hình nước mận ngâm đường

Mận được yêu thích bởi vị chua chua tuyệt vời khi ăn kèm với muối ô mai. Ngoài ra cũng có thể dung mận ngâm với đường và làm nước uống rất ngon đấy! Giờ thì tranh thủ ran gay chợ và mua vài ký mận về để làm ngay nhé cả nhà. Khi thực hiện pha chế mận ngâm đường, bạn nên lưu ý nhớ công thức mận và đường được chia thẻ tỷ lệ 2:1, tức là cứ 2kg mận sẽ cần dùng 1kg đường.

Khi mua mận bạn nên chọn loại mận tươi, chín đỏ nhưng nhớ tránh những quả quá chín và dập úng để nước mận thơm ngon và có thể sử dụng lâu hơn. Bạn nhặt bỏ phần cuống và lá của quả mận rồi rửa sạch và ngâm mận trong nước muối khoảng 15 phút. Sau đó bạn lấy mận ra và để ráo nước.

Tiếp theo, bạn gọt bỏ phần vỏ của quả mận và cắt mận ra làm đôi. 

Để ngâm mận, bạn nên chọn một hủ thủy tinh rửa sạch và lau cho thật khô. Sau đó, bạn cho trước vào hủ một lớp đường rồi rải lên trên một lớp mận. Cứ tiếp tục phủ lên lớp mận bằng một lớp đường rồi lại đến một lớp mận. Bạn làm như thế cho đến khi hết số mận và kết thúc bằng một lớp đường phí trên cùng thì dung nắp đậy kín hủ thủy tinh lại.

Bạn để mận ngâm trong hủ trong khoảng từ 1 – 2 ngày thì nước mận sẽ ra và hòa tan cùng đường. Lúc này bạn có thể để hủ mận vào ngăn mát tủ lạnh và dung là nước uống được rồi nhé!

Nước mận ngâm đường thế là đã hoàn thành rồi đấy! Bạn có thể cho vào ly và thêm một ít đá để thưởng thức nhé! Công thức thực hiện pha chế này quá đơn giản đúng không? Thử ngay cùng chúng tôi nhé!
Dùng mận ngâm đường để lâu làm nước uống Reviewed by trong hieu on 15:51:00 Rating: 5 Cái nóng của mùa hè rất dễ làm chúng ta cảm thấy stress và khó chịu. Vậy tại sao không thực hiện ngay và làm một loại thức uống thanh mát g...