Pha sâm bí đao thục địa thanh mát giải độc | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Pha sâm bí đao thục địa thanh mát giải độc

Chắc hẳn các bạn không còn xa lạ gì với tính năng giảm cân nhanh chóng từ bí đao nữa đúng không nào? Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu công thức pha chế sâm bí đao thục địa thanh mát, bổ dưỡng và có công dụng giữ dáng tuyệt vời nữa nhé!
hình nước sâm bí đao

Để thực hiện sâm bí đao thục địa, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu để pha chế theo yêu cầu, bào gồm:

• 300gr bí đao

• 50gr thục địa

• 100gr đường

• Một ít muối

• 50 gr lá dứa

Để chọn được loại bí đao ngon để nấu sâm, bạn nên chọn những quả già và to vì sẽ chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn. Sau khi mua bí đao về, bạn phải gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi thái thành từng miếng nhỏ vừa.

Thục địa nếu không bán với số lượng ít thì bạn cũng có thể mua nhiều rồi chia thành từng phần để chế biến nhiều lần. Với thục địa, bạn rửa sạch và cắt nhuyễn ra nhé. Lá dứa bạn cũng rửa sạch rồi cắt khúc.

Sau khi sơ chế xong các nguyên liệu, bạn cho bí đao, thục địa và một ít muối vào nồi rồi cho thêm 1 lít nước vào nấu. Bạn nấu sôi hỗn hợp lên đến khi bí chín nhừ thì cho tiếp lá dứa vào nồi và nấu với lửa nhỏ trong khoảng thời gian 5 phút thì tắt bếp.

Bạn đợi nồi nước sâm nguội bớt thì lọc bỏ xác bí, lá dứa và thục địa. Cho tiếp phần đường vào khuấy đều để đường tan hoàn toàn trong nước sâm. Thế là chúng ta đã hoàn thành toàn bộ quá trình pha chế nước sâm bí đao thục địa.

Để bảo quản thức uống này, bạn có thể cho vào tủ lạnh nhé! Khi cần sử dụng chỉ cần rót ra ly và cho thêm một ít đá nữa để thưởng thức là được.

Với công thức hướng dẫn pha chế này, bạn có thể thực hiện pha chế ngay tại nhà để cho người thân cùng thưởng thức. Với mỗi lần thực hiện như thể chúng ta có thể sử dụng từ 3-5 ngày. Chúc các bạn thành công!
Pha sâm bí đao thục địa thanh mát giải độc Reviewed by trong hieu on 09:44:00 Rating: 5 Chắc hẳn các bạn không còn xa lạ gì với tính năng giảm cân nhanh chóng từ bí đao nữa đúng không nào? Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu côn...