Hướng dẫn tự làm sữa bí đỏ dinh dưỡng tại nhà | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

Hướng dẫn tự làm sữa bí đỏ dinh dưỡng tại nhà

Pha chế sữa bí đỏ thơm ngon và đặc biệt rất tốt cho sức khỏe cơ thể. Trong bí đỏ có rất nhiều vitamin sẽ giúp da bạn đẹp và sáng hơn, bên cạnh đó sữa bí đó còn là thức uống hỗ trợ tăng cân rất tốt cho những người còm nhom đấy. Học ngay hướng dẫn  pha chế sau đây nhé!
hình ảnh sữa bí đỏ

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị bao gồm:

• 2kg bí đỏ, khi chọn bí đỏ bạn nên chọn loại bí hồ lô vì loại bí này rất ngọt, dẻo và thơm.

• 600ml sữa tươi (bạn có thể chọn loại có đường hoặc không đường).

• Nữa lon sữa đặc.

• 200ml nước cốt dừa.

Nguyên liệu đã sẳn sàng, chúng ta cùng tìm hiểu cách làm qua các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Sơ chế bí đỏ

Bí đỏ mang về các bạn phải gọt vỏ, rửa sạch để ráo nước. Sau đó, bạn cắt bí đỏ thành từng miếng vuông kích thước khoảng 2cm.

Bước 2: Bạn cho bí đỏ vào nồi rồi thêm vào một ít muối. Hấp cách thủy bí đỏ (không luộc bí vì sẽ làm mất vị và các chất dinh dưỡng trong bí). Bạn cũng có thể sử dụng nồi cơm điện để hấp bí đỏ.

Bước 3: Khi bí đỏ chín, bạn tiếp tục cho bí vào máy xay sinh tố và xay thật nhuyễn mịn.

Cho thêm nước cốt dừa và sữa tươi vào xay chung với bí. Nước cốt dừa sẽ giúp màu bí đỏ ngậy và thơm hơn, nếu không thích bạn có thể bỏ qua bước này nhé!

Bước 4: Hỗn hợp sữa bí đỏ sau khi xay xong bạn cho vào nồi rồi bắt lên bếp đun sôi. Vừa đun bạn vừa khuấy đều sữa lên. Cứ đun như thế khoảng 5-7 phút thì bạn bắt xuống.

Xem thêm: Giải nhiệt ngày nắng nóng với sữa chua đậu đỏ

Sau khi sữa nguội hoàn toàn, bạn có thể cho sữa bí đỏ vào chai nhựa rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và uống dần nhé.

Sữa bí đỏ đã hoàn thành, giờ thì bạn có thể mời cả nhà cùng dùng thử rồi đấy. Pha sữa bí đỏ và sử dụng đều đặn mỗi ngày, kết hợp với ăn uống sẽ giúp bạn tăng cân rất nhanh đấy. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công các bước thực hiện này và có thân hình đầy đặn khỏe mạnh nhé!
Hướng dẫn tự làm sữa bí đỏ dinh dưỡng tại nhà Reviewed by trong hieu on 10:44:00 Rating: 5 Pha chế sữa bí đỏ thơm ngon và đặc biệt rất tốt cho sức khỏe cơ thể. Trong bí đỏ có rất nhiều vitamin sẽ giúp da bạn đẹp và sáng hơn, bên c...