Giải nhiệt ngày nắng nóng với sữa chua đậu đỏ | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Giải nhiệt ngày nắng nóng với sữa chua đậu đỏ

Để giúp các bạn có thể dễ dàng lựa chọn thức uống phù hợp cho mùa nắng nóng như hiện nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn pha chế sữa chua đá đậu đỏ với công thức hoàn toàn mới. Thức uống này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn hương vị tuyệt vời và xua tan đi cái nóng hè này.
hình ảnh sữa chua đậu đỏ

Chuẩn bị các nguyên liệu sau trước khi pha chế sữa chua đậu đỏ:

• 300gr đậu đỏ

• 2 hộp sữa chua

• 100gr đường

• Thạch đen, mật ong, đá bào

Thực hiện làm sữa chua đậu đỏ với các bước pha chế dưới đây:

Bước 1: Đậu đỏ bạn thực hiện rửa sạch rồi ngâm đậu ngập trong nước trong khoảng từ 2 – 4 tiếng để khi ninh đậu sẽ nhanh chín và mềm hơn.

Bước 2: Bạn chuẩn bị 1 chiếc nồi áp suất rồi cho đậu vào ninh. Lưu ý bạn nên cho nước ngập mặt đậu và cách mặt khoảng 1 đốt ngón tay. Sau đó bạn ninh đậu khỏang từ 40 – 50 phút đến khi nào thấy đậu chín, nở đều và mềm nhừ thì được.

Bước 3: Tiếp theo bạn cho lượng đường đã chuẩn bị vào nổi rồi đảo đều để lượng đường ngấm vào đậu. Tùy thuộc vào sở thích ngọt hay không ngọt bạn có thể tăng giảm lượng đường phù hợp nhé!

Bước 4: Chuẩn bị bột thạch để làm thạch đen nhé.

Bạn cho 500ml nước lạnh vào 50gr bột thạch hòa tan đều. Tiếp tục cho hỗn hợp vào 500ml nước đã đun sôi trước đó rồi khuấy đều tay. Lúc này bạn hạ lửa nhỏ lại rồi tiếp tục khuấy đều đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt thì nhắc xuống và để thạch đông lại. Bạn có thể cho vào tủ lạnh để thạch đông nhanh hơn và khi nào cần dùng thì cắt nhỏ ra.

Bước 5: Để tạo thành thành phẩm sữa chua đậu đỏ bạn cần trộn các nguyên liệu lại theo nguyên tắc cứ cho 1 lớp đậu đỏ với 1 lớp thạch đen thì phủ lên 1 muỗng sữa chua và 1 muỗng mật ong và đá bào. Bạn chỉ cần dầm đều lên là đã có thể thưởng thức món sữa chua đậu đỏ tuyệt ngon rồi đấy!

Rất đơn giản, chỉ qua vài bước chúng ta đã có thể pha chế ngay loại thức uống mới tuyệt vời cho mùa hè này. Nào hãy cùng thực hiện và chiêu đãi bạn bè người thân của mình nhé! Chúc bạn thành công!
Giải nhiệt ngày nắng nóng với sữa chua đậu đỏ Reviewed by trong hieu on 14:48:00 Rating: 5 Để giúp các bạn có thể dễ dàng lựa chọn thức uống phù hợp cho mùa nắng nóng như hiện nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn pha chế sữa chua đá đ...