Giải nhiệt cực đã với trà chanh bạc hà | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2016

Giải nhiệt cực đã với trà chanh bạc hà

Trà chanh bạc hà, một loại thức uống thơm mát rất thích hợp sử dụng trong mùa hè. Pha chế trà chanh bạc hà ngoài việc giúp giải nhiệt, còn mang đến nhiều công dụng cho cơ thể bạn như: giải độc cơ thể, mịn da, chống lão hóa, … Một công thức hướng dẫn pha chế và quá nhiều lợi ích. Học ngay thôi!
hình trà chanh bạc hà

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu pha chế sau:

• Trà túi lọc: 6 gói

• Nước: 160ml

• Đường: 130gr

• Lá bạc hà: 20gr

• Nước khoáng:500ml

• Chanh: 3 quả

Tiếp theo, chúng mình sẽ cùng theo dõi các bước chỉ dẫn pha chế trà chanh bạc hà như sau:

Bước 1: Bạn cho 160ml nước và 130gr đường vào nổi rồi bắt lên bếp đun sôi.

Đến khi đường tan hết, bạn cho thêm lá bạc hà vào. Bạn có thể dùng thìa gỗ dằm lá bác hà để tiết ra tinh dầu thơm cho hỗn hợp. Sau đó bạn tắt bếp đi và để nguội.

Bước 2: Bạn ngâm 6 túi trà trong 500ml nước sôi trong khoảng 3 phút khi nước chuyển sang màu nâu vàng thì lấy túi trà ra.

Bước 3: Bạn lọc bỏ phần lá bạc hà trong nước đường ra nhé! Cho nước đường vào nước trà đã pha ở bước 2.

Bạn vắt lấy nước chanh (2 quả), còn 2 quả thì cắt lát tròn mỏng. Cho nước chanh và lát chanh vào trong hỗn hợp trà khuấy đều lên.

Bước 4: Cuối cùng, bạn cho thêm nước khoáng vào trong hỗn hợp trà chanh bạc hà là đã hoàn thành rồi đấy.

Bạn có thể thêm đá vào trà chanh bạc hà để thưởng thức ngay hoặc cho trà chanh vào tủ lạnh. Thế là chúng ta đã pha chế xong thức uống mát lạnh giải khát cho mùa hè này rồi. Rất đơn giản đúng không nào? Bạn cũng có thể tham khảo thêm các công thức hướng dẫn pha chế trà khác trong các bài viết sau để tìm cho mình loại thức uống phù hợp nhất nhé!
Giải nhiệt cực đã với trà chanh bạc hà Reviewed by trong hieu on 10:05:00 Rating: 5 Trà chanh bạc hà, một loại thức uống thơm mát rất thích hợp sử dụng trong mùa hè. Pha chế trà chanh bạc hà ngoài việc giúp giải nhiệt, còn ...