Công thức pha chế rượu mận tươi ngon nhất | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

Công thức pha chế rượu mận tươi ngon nhất

Mùa mận đang đến sẽ là một gợi ý rất thú vị để bạn có thể tạo ra nhiều loại thức uống khác nhau. Nếu trong bài trước chúng ta đã biết đến món nước ép mận với rất nhiều lợi ích cho cơ thể thì hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thực hiện pha chế rượu mận thơm nồng dành để nhâm nhi trong các bữa tiệc nhé!

Trước khi đến với công thức pha chế rượu mận, chúng ta sẽ phải chuẩn bị các nguyên liệu sau đây:

• Mận: 1kg

• Rượu Soju (19,5 độ): 500ml

• Đường: 200 – 300gr

Lượng nguyên liệu như trên được áp dụng trong trường hợp bạn muốn ngâm rượu mận nhanh, thành phẩm thu được chỉ sau 1 tháng. Còn nếu không muốn ngâm cùng rượu, bạn có thể kéo dài thời gian ngâm rượu mận thành 3 tháng với nguyên liệu như sau:

• Mận: 1kg

• Đường 500gr

Thực hiện rượu mận qua các bước sau đây:

Bước 1: Mận sau khi mua về các bạn rửa cho thật sạch rồi dùng dao nhỏ cắt hình chữ thập dưới đáy mỗi quả mận để mận dễ dàng ngấm đường hơn.

Bước 2: Cho toàn bộ mận đã sơ chế như trên vào 1 hủ thủy tinh sạch. Mận sẽ được ngâm cùng với đường theo công thức cứ một lớp mận rồi đến một lớp đường, kết thúc sẽ là 1 lớp đường trên cùng nhé bạn!

Bước 3: Sau đó bạn đậy kín nắp lại ngâm khoảng 2 ngày để mận ra nước. Lúc này để đẩy nhanh quá trình ngâm rượu mận bạn có thể cho rượu vào và tiếp tục ngâm trong vòng 1 tháng là dùng được.

Nếu không dùng rượu bạn cứ tiếp tục ngâm mận với đường trong vòng 3 tháng thì mận mới lên men và thành rượu mận.

Bước 4: Sau 1 tháng (hoặc 3 tháng) thì bạn lọc bỏ xác vỏ mận và giữ lại phần rượu mận để dùng dần nhé!

Với cách ngâm rượu mận không cần rượu thì thành phẩm thu được sau công thức như trên sẽ có mùi thơm nồng của mận và vị ngọt nhiều hơn vị cay nồng. Vì thế để có hương vị rượu mận phù hợp bạn nên dựa vào khẩu vị của gia đình mình để quyết định có nên thêm rượu hay không nhé! Chỉ với vài thao tác đơn giản chúng ta đã dễ dàng pha chế và có ngay rượu mận cho cả gia đình mình nhâm nhi trong bữa tiệc rồi nhỉ.
Công thức pha chế rượu mận tươi ngon nhất Reviewed by trong hieu on 15:05:00 Rating: 5 Mùa mận đang đến sẽ là một gợi ý rất thú vị để bạn có thể tạo ra nhiều loại thức uống khác nhau. Nếu trong bài trước chúng ta đã biết đến m...