Cà phê bí ngô hương vị cà phê mới | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2016

Cà phê bí ngô hương vị cà phê mới

Pha chế cà phê rất thú vị khi mà bạn có thể khám phá được sự kì diệu của hương vị cà phê cùng những sự kết hợp độc đáo và đầy sáng tạo để có một món thức uống mới mẻ.

Với một người mới học pha chế cà phê thì món cà phê bí ngô sẽ lạ lẫm, nhưng sự kết hợp độc đáo này lại có thể tạo ra món thức uống cà phê thú vị và cũng có khá nhiều người yêu thích.
hình ảnh cafe bí ngô

Có thể bạn thường nghe đến caramel, hay ca cao… nhưng cà phê bí ngô hẳn là khiến bạn tò mò về hương vị của nó. Vậy hay cũng tham khảo công thức pha chế cà phê hương bí ngô ngon miệng sau.

Nguyên liệu chính cần có:

- Bí ngô: 250gr

- Sữa tươi: 250ml

- Kem tươi: 100ml

- Cà phê pha nhuyên chất: 130ml

- Gia vị cần dùng gồm: đường nâu, bột gừng, bột đinh hương, bột nhục đậu khấu và bột quế.

Công thức pha chế cà phê bí ngô như sau:

Bước 1: Bí ngô đem gọt vỏ và bỏ hạt, sau đó đó rửa sạch và cho vào lò nướng, nướng bí ngô với nhiệt độ 170 độ C trong khoảng thời gian 17-20 phút cho bí mềm nhừ. Bạn cũng có thể hấp bí chín thay vì nướng.

Sau khi làm chín bí ngô, bạn dùng muỗng nạo, múc bí thành những miếng nhỏ. Lựa lấy khoảng 120-150gr thịt bí cho vào cối xay.

Bước 2: Trộn 1 thìa đường nâu, 1/3 thìa café bột gừng, ¼ thìa café bột đinh hương, ¼ thìa bột nhục đậu khấu và 1/3 thìa café bột quế với nhau. Cho hỗn hợp gia vị vào chung với bí ngô trong máy xay.

Bước 3: Thêm vào máy xay sữa tươi, kem tươi và cà phê vào chung mà xay nhuyễn hỗn hợp. 

Bước 4: Xay hỗn hợp cho đến khi thấy bông xốp và nhuyễn đều với nhau.

Bước 5: Đổ cà phê bí ngô ra ly và thưởng thức. Bạn có thể rắc một chút bột quế hoặc một ít café đên lên trên mặt bọt để trang trí và tăng mùi hương thức uống.

Cà phê bí ngô có vị ngọt, vị bủi của bí, đắng nhẹ của cà phê và mùi thơm của các loại bột gia vị. Sự kết hợp nhẹ nhàng và tinh tế của món là một trong những công thức pha chế cà phê đầy sáng tạo.

Để biết nhiều công thức pha chế thức uống, bạn có thể thể tham gia các khoá học pha chế chuyên nghiệp để trau dồi kiến thức cũng như kỹ năng pha chế của mình.
Cà phê bí ngô hương vị cà phê mới Reviewed by trong hieu on 14:58:00 Rating: 5 Pha chế cà phê rất thú vị khi mà bạn có thể khám phá được sự kì diệu của hương vị cà phê cùng những sự kết hợp độc đáo và đầy sáng tạo để c...