Công thức pha sữa gạo Hàn Quốc độc đáo | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

Công thức pha sữa gạo Hàn Quốc độc đáo

Sữa gạo Hàn Quốc, một thức uống mới lạ đang rất được yêu thích với nhiều tác dụng tốt cho cơ thể. Tìm hiểu ngay công thức pha chế sữa gạo này cho gia đình và người thân mình nào!

Không chỉ có tác dụng giải khát tuyệt vời trong mùa hè, sữa gạo còn mang đến nhiều lợi ích và rất tốt cho cơ thể, có thể kể đến như làm đẹp da, cung cấp dưỡng chất,  … Pha chế sữa gạo tại nhà dễ dàng và lại an toàn cho sức khỏe  thì sao chúng ta không tìm hiểu ngay công thức pha chế này nhỉ?
hình ảnh sữa gạo hàn quốc


Chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết:

• 30gr gạo tẻ

• 30gr gạo nếp

• 1 lít nước nóng

• 1 lít sữa tươi nguyên chất

• Đường

Các bước học pha chế sữa gạo:

Bước 1: Các bạn trộn chung gạo tẻ và gạo nếp rồi đem vo sạch và để ráo nước trong khoảng 30 phút.

Sau đó các bạn tiếp tục sơ chế gạo bằng cách rang gạo khoảng 10 phút để gạo chín đều nhé! Khi gạo chín các hạt gạo sẽ bung ra và có màu vàng đều. Các bạn lưu ý nên vặn nhỏ lửa để gạo không bị cháy xém sẽ khiến màu sữa gạo làm ra không được đẹp.

Bước 2: Lấy một chiếc nồi lớn rồi cho một lít nước và một lít sữa tươi vào khuấy đều. Cho gạo đã rang ở bước 1 vào nồi ngâm 10 phút.

Bước 3: Đun hỗn hợp sữa và gạo với lửa nhỏ vừa trong 10 phút rồi tắt bếp. Để thu được thành phẩm sữa gạo, các bạn lọc qua khây để tắt riêng phần sữa gạo và bã gạo đi nhé.

Bước 4: Nếu thích uống ngọt, các bạn có thể cho thêm đường vào sữa khuấy đều. Để sữa gạo nguội dần là có thể thưởng thức được rồi.

Để thưởng thức sữa gạo ngon hơn, chúng ta có thể dùng lạnh bằng cách cho vào tủ lạnh. Để bảo quản sữa gạo và dùng lâu hơn cũng có thể cho sữa vào bình nhựa và để vào tủ lạnh nhé bạn. Pha chế sữa gạo quá đơn giản đúng không nào. Chỉ cần tốn chút ít thời gian làm theo công thức pha chế trên là chúng ta đã mang được món thức uống có nguồn gốc từ Hàn Quốc về cho gia đình mình thưởng thức rồi! Thực hiện ngay thôi!
Công thức pha sữa gạo Hàn Quốc độc đáo Reviewed by trong hieu on 10:16:00 Rating: 5 Sữa gạo Hàn Quốc, một thức uống mới lạ đang rất được yêu thích với nhiều tác dụng tốt cho cơ thể. Tìm hiểu ngay công thức pha chế sữa gạo n...