Học làm trà chanh dâu tây thơm ngon mới lạ | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

Học làm trà chanh dâu tây thơm ngon mới lạ

Chỉ cần một chút sáng tạo với những loại nguyên liệu sẵn có, dễ tìm bạn hoàn toàn có thể pha chế cho mình những loại thức uống vô cùng thơm ngon đẹp mắt. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một công thức pha chế trà chanh dâu tây thơm ngon, thích hợp để chiêu đãi gia đình và bạn bè. Hãy cùng học pha chế với chúng tôi nhé!

hình ảnh trà chanh dâu tây
Trà chanh dâu tây thơm ngon lạ miệng

Nguyên liệu:

  • Dâu tây chín: 500g.
  • Thơm (dứa): ½ trái khoảng 400g.
  • Chanh: 2 trái.
  • Đường: 4 muỗng cà phê.
  • Mật ong: 4 muỗng cà phê.
  • Đá viên: 500g.
  • Trà lipton: 4 túi.
  • Muối hạt: 1 nắm.
Lưu ý: Số nguyên liệu trên đủ để pha chế cho khẩu phần của 4 người.

Cách pha chế:

Bước 1:

Bạn cho 4 túi trà vào 4 ly thủy tinh dùng để trình bày trà chanh dâu tây, cho nước sôi nóng vào ngập mặt túi trà (khoảng ½ ly), đậy kín ly trong 15 phút để trà ra đều màu. Trong khoảng thời gian này bạn tiếp tục thực hiện các bước chế biến khác nhé.

Bước 2:

Dâu tây: Bạn loại bỏ cuống, ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15 phút, rửa sạch lại với nước lọc, vớt ra, để ráo. Để riêng 8 quả dâu tây, mỗi quả chẻ làm 4. Phần dâu tây còn lại các bạn cho vào máy ép, ép lấy nước. Nếu không có máy ép các bạn có thể cho dâu tây vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi lọc lấy nước.

Bước 3:

Dứa: Các bạn rửa sạch, gọt vỏ, cắt kỹ các mắt, cắt ra 8 miếng nhỏ vừa, để riêng, phần dứa còn lại cho vào máy ép lấy nước. Nếu không có máy ép thì cho vào máy xay sinh tố làm tương tự như dâu tây.

Bước 4:

Chanh: 1 trái các bạn vắt lấy nước cốt, 1 trái cắt thành 4 lát tròn đẹp mắt để trang trí

Bước 5:

Sau 15 phút ngâm trà các bạn nhúng túi trà vài lần rồi lấy ra, cho vào mỗi ly một muỗng cà phê mật ong, một muỗng cà phê đường, khuấy tan và nếm lại sao cho ngọt vừa miệng khi dùng với đá. Nếu chưa đủ độ ngọt các bạn có thể cho thêm mật ong. Sau đó để trà nguội.

Chia đều nước ép dâu tây, nước ép dứa, nước cốt chanh ra 4 ly, khuấy đều. Cho vào mỗi ly 2 miếng dứa, 2 trái dâu tây đã được chẻ làm 4 và một ít đá viên lên trên. Bây giờ bạn có thể thưởng thức ly trà canh dâu tây thơm ngon này rồi đó.

trà chanh dâu tây
Ly trà chanh dâu tây cho ngày mới thêm hứng khởi
Lưu ý: Nếu thích uống nóng bạn có thể chế biến ngay khi trà vừa ra hết không cần để nguội, hương vị cũng không kém phần hấp dẫn đâu nhé!

Chúc các bạn thực hiện thành công!
Học làm trà chanh dâu tây thơm ngon mới lạ Reviewed by Unknown on 09:57:00 Rating: 5 Chỉ cần một chút sáng tạo với những loại nguyên liệu sẵn có, dễ tìm bạn hoàn toàn có thể pha chế cho mình những loại thức uống vô cùng thơ...