Cách làm trà bí đao thanh nhiệt cực đơn giản | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2016

Cách làm trà bí đao thanh nhiệt cực đơn giản

Trà bí đao là loại thức uống thanh nhiệt rất tốt cho sức khỏe của mọi người. Không những vậy trà bí đao còn có công dụng trong việc giảm cân, thích hợp cho các chị em phụ nữ gìn giữ cũng như lấy lại vóc dáng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại trả bí đao được bày bán, từ dạng trà khô cho tới dạng nước chế biến sẵn rất khó để chúng ta có thể lựa chọn được loại thức uống đảm bảo an toàn cho sức khỏe để sử dụng dài lâu. Vậy tại sao các bạn không thử học cách tự thực hiện loại trà này? Hãy cùng chúng tôi học cách chế biến món trà bí đao này xem sao nhé!

trà bí đao thanh nhiệt
Trà bí đao thanh nhiệt giải độc cơ thể cực tốt

Nguyên liệu:

  • 500g bí đao (Các bạn nên chọn loại bí già, vỏ xanh đen, ruột nhiều hạt)
  • 50g đường nâu
  • 50g đường phèn
  • Một nắm nhãn khô

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn rửa sạch bí đao để nguyên vỏ. Nếu ban sợ bí không sạch thì có thể gọt vỏ, bỏ hạt. Nhưng nếu làm như vậy sẽ làm giảm đi hương vị và tác dụng thanh nhiệt của nước bí đao.

Bước 2: Tiếp theo bạn cắt bí đao thành các cục vuông rồi cho vào nồi. Sau đó cho thêm đường nâu và nhãn khô vào trộn đều rồi để yên trong khoảng 30 phút.

Bước 3: Bắt nồi bí lên bếp và đun với lửa vừa (lưu ý bạn không thêm nước vào nhé). Sau khi sôi bạn hạ lửa nhỏ nhất và hầm trong khoảng 2 tiếng cho tới khi bí nhừ.

Bước 4: Khi đã nấu xong bạn lọc nước bí qua rây để loại bỏ phần bã. Nước bí nấu xong sẽ có màu nâu sậm. Bạn cho nước bí đao đã nguội vào bình thủy tinh đậy kín nắp và cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

Bí đao rất lành tính, có khả năng giải nhiệt rất tốt, cùng với khả năng giảm cân thì có thể nói đây là một loại thức uống tuyệt vời. Bạn hãy thử pha chế trà bí đao và cảm nhận công dụng của nó nhé! (Lưu ý: Vì bí đao có tính hàn nên nếu bạn là người có huyết áp thấp thì nên dùng với số lượng vừa phải nhé!)

Chúc các bạn thực hiện thành công.
Cách làm trà bí đao thanh nhiệt cực đơn giản Reviewed by Unknown on 09:33:00 Rating: 5 Trà bí đao là loại thức uống thanh nhiệt rất tốt cho sức khỏe của mọi người. Không những vậy trà bí đao còn có công dụng trong việc giảm c...