Công thức trà sữa thái ngon và dễ thực hiện | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Công thức trà sữa thái ngon và dễ thực hiện

Trà sữa thái lá một cái tên vô cùng quen thuộc với các bạn trẻ trong thời gian gần đây. Bạn có thể tìm thấy trà sữa thái ở khắp nơi, từ quán cà phê cho đến những xe trà sữa vỉa hè hay trong những phiên chợ sale cuối tuần. Chưa nói đến hương vị thơm ngon của nó cộng thêm những loại thạch đi kèm thì đây quả là một loại thức uống hấp dẫn và chưa bao giờ hết hot đối với giới trẻ. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách học pha chế trà sữa thái ngon và dễ thực hiện mà vẫn ngon không kém gì ở tiệm đâu nhé!

Nguyên vât liệu: (định lượng trà sữa cho 1 -2 người dùng)

Trà sữa thái:

  • 7g trà Thái xanh (hoặc đỏ).
  • 250 ml nước sôi.
  • 30 ml sữa đặc có đường.

Thạch rau câu:

  • Bột rau câu dẻo: 1 gói 10 g.
  • Đường: 280 g.
  • Nước: 2.5 lít.

Cách thực hiện:

* Phần thạch:

- Đầu tiên bạn trộn đều đường và bột rau câu dẻo (bước này khá quan trọng giúp thạch rau câu không bị vón cục khi cho vào nước). Tiếp theo đun sôi 2.5 lít nước, cho hỗn hợp bột rau câu và đường vào khuấy cho tan, đun cho sôi khoảng 5 phút rồi tắt bếp. Ở bước này bạn có thể chế biến thạch rau câu có nhiều hương vị bằng các nguyên liệu như: nước cốt dừa, nước dừa, cà phê, nước ép trái cây … cũng rất ngon và tốt cho sức khỏe.
- Bạn có thể thay thế thạch bằng hat trân châu tự làm hoặc mua ở chợ. Khi mua trân trân ở ngoài về (nhớ mua ở cơ sở uy tín chất lượng để đảm bảo sức khỏe nhé) bạn luộc trân chau đổ  ra chần qua nước lạnh để hạt trân chau không bị dính rồi để ráo trộn với mật ong hoặc nước đường cho ngấm ngọt là được.

* Phần trà sữa:

- Hãm trà với nước sôi trong khoảng 5 đến 10 phút cho trà ra hết. Dùng túi học hoặc dụng cụ lọc để lọc cho hết bả trà. Khuyến khích dùng túi lọc vì sẽ lọc được hết cặn trà nhé! Lúc này trà của chúng ta sẽ có màu xanh đen đậm. Tiếp theo bạn cho thêm sữa đặc có đường và đường vào hoà tan, lúc này trà sẽ chuyển sang màu xanh cốm trông rất đẹp.

- Bạn để cho trà nguội làm lạnh thêm thạch và đá viên nữa là đã có một ly trà sữa thái siêu ngon rồi đó.

Chúc bạn thực hiện thành công!
Công thức trà sữa thái ngon và dễ thực hiện Reviewed by Unknown on 09:55:00 Rating: 5 Trà sữa thái lá một cái tên vô cùng quen thuộc với các bạn trẻ trong thời gian gần đây. Bạn có thể tìm thấy trà sữa thái ở khắp nơi, từ qu...