Công Thức Pha Chế Frappuccino Cafe Đá Xay cực đơn giản | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Công Thức Pha Chế Frappuccino Cafe Đá Xay cực đơn giản

Nếu một hôm bạn bỗng nhiên bạn muốn thay đổi thói quen thay đổi hương vị cà phê sữa truyền thống vẫn dùng hằng ngày bằng một thứ gì đó khác nhưng vẫn là cà phê thì hãy thử hay với món Frappuccino cà phê đá xay nhé. Đây là một loại thức uống bắt nguồn từ Mỹ và là một trong những loại thức uống bán chạy nhất của chuỗi cửa hàng nổi tiếng Starbuck. Hãy thử bắt tay thực hiện một ly Frappuccino cà phê đá xay với chúng tôi thử xem sao nhé!



Nguyên vật liệu:

  • 40 - 60 ml Cafe ESPRESSO
  • 20 ml nước đường
  • 30 gr bột Frappe
  • 10 ml chocolate
  • 30 ml sữa tươi không đường
  • 1 ly đá viên
  • 30 ml whipped cream

Các bước thực hiện:

- Trộn tất cả vào máy xay blender. Lưu ý bạn cần sử dụng loại máy xay sinh tố chuyên dùng cho dòng đá xay như vitamix, blentec, Omniblend... thì thành phẩm mới có thể kẹo và sánh lại, ko bị tách nước. Khi bạn dùng máy xay sinh tố bình thường hay dùng trong gia đình thì sẽ bị ra nước và không đẹp.

- Bạn xay nhuyễn hỗn hợp trong khoảng 30 - 35 giây.

- Sau khi tắt máy bạn đổ hỗn hợp ra ly và bắt kem lên trên mặt. Xịt thêm một chút chocolate hoặc bột ca cao.

- Như vậy là bạn đã hoàn thành được một ly cà phê đá xay cho riêng mình rồi đó.

Lưu ý:

Bạn có thể thay đổi mùi vị thức uống bằng các loại syrup mùi vị khác nhau như Hazelnut, Cinnamon, Vanilla, Iris, Macadamia Nut....

Bột frappe ở đây bạn có thể thay bằng kem béo Rich (khoảng 30ml) để tạo độ ngọt hơn nữa,  nhưng vì giá thành của bột frappe rẻ hơn và cũng dễ bảo quản hơn. Kem béo Rich khi đã mở ra rồi thì bạn phải dùng hết trong vòng 2 – 3 ngày, sau đó bạn phải bỏ đi, còn bột frappe bạn chỉ cần bảo quản trong tủ lạnh, thì có thể dùng cả năm trời.

Chúc các bạn thực hiện thành công.
Công Thức Pha Chế Frappuccino Cafe Đá Xay cực đơn giản Reviewed by Unknown on 10:19:00 Rating: 5 Nếu một hôm bạn bỗng nhiên bạn muốn thay đổi thói quen thay đổi hương vị cà phê sữa truyền thống vẫn dùng hằng ngày bằng một thứ gì đó khác...