Cách chế biến cà phê trứng ngon đúng điệu | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Cách chế biến cà phê trứng ngon đúng điệu


Cà phê trứng là một loại thức uống ngon bổ dưỡng nổi tiếng ở Hà Nội, người Hà Nội thường nhâm nhi một ly cà phê trứng trong những ngày Hà Nội se lạnh, hay trong bất kỳ lúc nào người ta cảm thấy thích, thấy nhớ cái hương vị đặc biệt này. Nhưng cũng không cần phải lặn lội ra đến tận Hà Nội hay một quán xá nào đó mới có thể nếm được một lý cà phê trứng thơm ngon đúng điệu. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn học pha chế cafe trứng đầy hấp dẫn này nhé.

Nguyên vật liệu:

  • 3 muỗng cà phê cà phê bột
  • 1 quả trứng gà tươi (nên chọn trứng gà ta sẽ cho hương vị thơm ngon hơn)
  • 2 muỗng cà phê sữa đặc
  • Nước sôi
  • Một ít mật ong

Cách thực hiện:

- Đầu tiên bạn tách riêng long đỏ và lòng trắng trứng gà ra 2 ly khác nhau.

- Dùng máy đánh phần lòng đỏ trước: cho thêm vài giọt mật ong, đánh đến khi ngửi thấy mùi thơm như mùi của bánh là được.

- Tiếp theo bạn rửa sạch que đánh trứng, và tiếp tục đánh phần lòng trắng, cho thêm một ít đường và vài giọt mật ong rồi đánh cho thật kỹ, đến khi lòng trắng trứng mịn như bông, mùi thơm ngậy là được.

- Bạn pha cà phê đen như bình thường, sử dụng khi còn nóng, có thể cho thêm đường nếu bạn thích uống ngọt, đổ phần lòng đỏ đã đánh vào, lòng đỏ trứng nặng hơn nên sẽ chìm xuống đáy ly, tiếp theo là hớt phần lòng trắng trứng phủ lên lớp cà phê.

- Bạn có thể khuấy đều lên hoặc thưởng thức từng lớp một nhưng tránh khuấy nhiều sẽ làm cho hỗn hợp nhanh nguội, trứng sẽ bị tanh khó uống.

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành một ly cà phê trứng thơm ngon rồi đó, món này có thể uống theo cả hai cách nóng và lạnh.


Chúc bạn thực hiện thành công nhé!
Cách chế biến cà phê trứng ngon đúng điệu Reviewed by Unknown on 09:24:00 Rating: 5 Cà phê trứng là một loại thức uống ngon bổ dưỡng nổi tiếng ở Hà Nội, người Hà Nội thường nhâm nhi một ly cà phê trứng trong những ngày ...