Học Pha Chế Latte và Nghệ Thuật Pha Café Ý | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Học Pha Chế Latte và Nghệ Thuật Pha Café Ý


Latte món cà phê xuất phát từ nước Ý (bạn có thể hiểu một cách đơn giản, Latte trong tiếng Ý có nghĩa là Cafe và sữa). Nghệ thuật Latte Art là một kĩ năng quan trọng trong các lớp dạy pha chế, bởi nếu không khéo và không tinh tế trong cách pha chế, rất có thể vị sữa sẽ át hết hương vị cafe trong Latte. Nằm trong bí mật phương pháp pha chế cafe take away nên Latte cũng tuân theo tiêu chí take away: tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, để tạo nên một ly Latte - nghệ thuật cafe Ý thì không phải là điều đơn giản đâu nhé!

Cách pha chế Latte đẹp mắt:


Bước 1:  Đầu tiên, bạn phải tạo được bọt sữa, công việc này rất quan trọng. Bạn lấy sữa tươi thanh trùng (vì nó có độ béo hơn là sữa tươi tiệt trùng nhé) không đường, có thể tạo độ xốp, mịn tốt nhất. Lưu ý: phải làm lạnh trước khi làm Latte, sau đó cho chúng vào ca inox đã được làm sạch.

Bước 2: Nhúng dụng cụ tạo bọt vào dưới mặt thoáng của sữa một chút. Sữa vừa được đun, vừa tạo bọt trong giai đoạn này. Và bắt đầu tăng hơi cho đũa tạo bọt một cách nhanh chóng nhất. 



Bước 3: Khi nhiệt độ ca inox lên đến gần 100 độ F, nhúng chìm hẳn đũa xuống đáy bình, sau đó định vị bình để khuấy sữa. Tiếp tục khuấy cho đến khi sữa đạt tới nhiệt độ giữa khoảng 140 độ C. Tắt đũa tạo bọt nhanh nhất có thể, sữa sẽ tiếp tục được đun nóng lên đến 155 độ C là được.



Bước 4: Sau đó lấy lau cây đũa tạo bọt bằng khăn và xả hơi trong cây đũa tạo bọt, điều này sẽ giúp cho bạn đẩy hết sữa còn dính lại trong cây đũa. Bạn sẽ trang trí, tạo hình mà mình thích trên bề mặt thức uống được rồi nhé.

Lưu ý quan trọng khi học pha chế Latte: sữa không được có bọt, nếu có bạn sẽ gõ nhẹ ca inox lên mặt bàn để mất đi những bọt bong bong đó nhé.


Nào, chúng ta hãy bắt đầu với những sáng tạo nghệ thuật thôi. Chúc các bạn thành công!!!
Học Pha Chế Latte và Nghệ Thuật Pha Café Ý Reviewed by Unknown on 14:11:00 Rating: 5 Latte món cà phê  xuất phát từ nước Ý (bạn có thể hiểu một cách đơn giản, Latte trong tiếng Ý có nghĩa là Cafe và sữa). Nghệ thuật Latt...