Công thức học pha chế cocktail Michelada lừng danh | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Công thức học pha chế cocktail Michelada lừng danh

Nếu bạn là một Bartender, bạn có thể sẽ khiến khách hàng hài lòng với món Michelada khi họ cảm thấy ngại với những món cocktail có nồng độ cồn từ rượu, bởi Michelada là cocktail có độ cồn rất thấp và dễ chịu từ bia.


Michelada là tên món cocktail độc đáo từ sự kết hợp hỗn hợp nước ép cà chua, nước cốt chanh, sốt nóng (worcestshiresauce) và bia. Vì độ cồn trong bia khá thấp nên món cocktail Michelada có vị chua ngọt dễ uống, nhẹ nhàng phù hợp cho những ai không thích độ cồn nồng của rượu. Để phục vụ Michelada đúng cách, ly phải được đep ướp lạnh, viền ly được rắc một ít muối và khá nhiều đá viên, như vậy khi thưởng thức Michelada sẽ cảm nhận được sự sảng khoái đặc biệt. Cũng nhờ vậy mà Michelada thường xuất hiện rất nhiều trong các bữa tiệc sôi nổi, trẻ trung, dành cho những vị khách muốn vu vẻ mà không cần quá nhiều hương vị rượu.

Bây giờ hãy cùng họcpha chế cocktail Michidala với công thức sau nhé!

Để pha chế Michelada 1 phần 4 ly cần:  

- Chanh tươi: 4 lát

- Muối

- Nước ép cà chua:480 ml

- Nước cốt chanh: 15ml

- Muối gia vị (Celery salt): ¼ thìa

- Worcestershire (sốt nóng – có thể tìm thấy ở siêu thị): 1 thìa

- Sốt ớt Tabasco: ¼ thìa

- Bia (thích hợp nhất là bia Corona)

- Đá viên


Học pha chế cocktail Michelada chỉ 3 bước:

Bước 1. Trước tiên, đem ly đi ướp lạnh, sau đó rắc muối lên miệng ly hoặc úp miện ly vào muối để tạo một lớp muối ở viền. Tiếp đến, bạn có thể trang trí với một lát chanh tươi hình tròn.

Bước 2. Trộn đều hỗn hợp gia vị gồm nước ép cà chua, nước chanh, Celary salt và sốt ớt lại với nhau.  
Bước 3. Thả một ít đá viên vào từng ly dac94 được trang trí sẵn, chia đều hỗn hợp gia vị vào từng ly và sau cùng là rót bia vào gần đầy ly. Vậy là đã hoàn thành Michelada rồi, nhưng khi thưởng thức Michelada nhớ khuấy đều hỗn hợp trước nhé!

Cocktail Michelada không có vị ngọt ngào như nhiều món cocktail khác, Michelada có vị đỏ đặc biệt và hương vị lạ lẫm, độc đáo mang một chút khoang khoái của sự phóng khoáng mà tạo cho người thưởng thức một cảm giác tò mò ngay từ khi nhấp môi lần đầu. Để tự trải nghiệm Michelada, bạn có thể tham khảo công thức dạy pha chế đồ uống trong nhiều bài ở website nhé! 
Công thức học pha chế cocktail Michelada lừng danh Reviewed by Unknown on 14:27:00 Rating: 5 Nếu bạn là một Bartender, bạn có thể sẽ khiến khách hàng hài lòng với món Michelada khi họ cảm thấy ngại với những món cocktail có nồng độ ...