Trà xoài hấp dẫn chua thanh nhẹ nhàng | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Trà xoài hấp dẫn chua thanh nhẹ nhàng

Bạn đã quen thuộc với những loại trà kết hợp với trái cây như trà chanh, trà tắc, trà đào… Những ly trà vừa thơm mùi trà, mát lạnh, thoang thoảng vị trái cây luôn làm bạn mê mẩn? Hôm nay Pha Chế Thức Uống sẽ hướng dẫn bạn thực hiện món trà xoài. Sự kết hợp giữa vị chua thanh của xoài và vị đắng nhẹ của trà sẽ tạo nên loại thức uống rất thu hút.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Xoài chín: 2 quả

Trà túi lọc: 4 túi

Nước: 950 ml và 2.8 lít

Nước cốt chanh: 10 ml

Đường: 125 gram

Cách thực hiện món trà xoài thơm lừng, mát lạnh:

Bước 1: Xoài rửa sạch, gọt vỏ, cắt hạt lựu, ướp chung với một ít đường cát trong vòng 10 phút, nếu để lâu hơn càng tốt.

Bước 2: Đun nóng 950 ml nước, cho phần xoài đã ướp vào nồi nước nóng đun sôi rồi hạ nhỏ lửa, đun trong khoảng 5 phút rồi tắt bếp.

hình ảnh trà xoài
Bước 3: Cho trà vào hãm đến khi trà ra hết, bạn nên chọn loại trà ngon để thức uống làm ra được chất lượng, đặc biệt không nên mua những loại trà trôi nổi ngoài thị trường rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bước 4: Cho 125 gram đường và 2.8 lít nước còn lại vào cùng nước xoài, trà đã ngâm, 10 ml nước cốt chanh vào khuấy đều đến khi đường tan hết. Bạn có thể dùng bình lắc để lắc thức uống, bạn cho từng phần nguyên liệu nhỏ vào bình, thêm một ít đá viên để thức uống thêm mát lạnh, lắc đều bằng lực cổ tay, khi bình lạnh thì rót thức uống ra ly.

Để trà xoài được ngon, bạn nên mua xoài chín tới, màu vàng tươi đẹp mắt. Nếu xoài không chua bạn nên tăng lượng nước cốt chanh, bạn yên tâm vì hương xoài khá gắt nên vị chanh sẽ không lấn át vị xoài. Chúc bạn thành công khi thực hiện món trà xoài.
Trà xoài hấp dẫn chua thanh nhẹ nhàng Reviewed by trong hieu on 16:22:00 Rating: 5 Bạn đã quen thuộc với những loại trà kết hợp với trái cây như trà chanh, trà tắc, trà đào… Những ly trà vừa thơm mùi trà, mát lạnh, thoang ...