Thanh đạm bổ dưỡng với sữa gạo lứt | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Thanh đạm bổ dưỡng với sữa gạo lứt

Thưởng thức sữa gạo lứt có mùi thơm của gạo rang hòa quyện cùng sữa tươi chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy được tiếp năng lượng cho ngày dài làm việc.
hình ảnh sữa gạo lứt

Gạo lứt được biết đến như một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Vì không bị loại bỏ lớp cám gạo bên ngoài nên gạo lứt chứa nhiều vi chất dinh dưỡng. Gạo lứt rất tốt cho người ăn chay, ăn kiêng, hỗ trợ nhu cầu giảm cân, làm đẹp mà vẫn đủ chất dinh dưỡng. Hãy cùng thực hiện món sữa gạo lứt để thưởng thức và cảm nhận tác dụng của gạo lứt.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

100 gram gạo lứt

350 ml sữa tươi không đường

100 gram đường phèn

1 lít nước lọc

Hướng dẫn cách thực hiện:

Bước 1: Gạo lứt sau khi mua về đem nhặt sạch sạn, trấu sau đó đem rang trên lửa nhỏ tới khi gạo dậy mùi thơm thoang thoảng là được. Chú ý không nên rang lửa lớn sẽ sẽ bị gạo bị cháy hoặc có mùi khét khó uống.

Bước 2: Đun sôi 300 ml nước, sau đó cho phần gạo lứt vừa rang vào nấu tới khi chín mền. Chú ý chỉ nấu lửa nhỏ. Sau khi gạo chín mềm thì cho vào máy xay sinh tố xay đến khi nhuyễn mịn. Dùng vải để lọc lấy phần nước gạo.

Bước 3: Cho 700 ml nước lọc còn lại vào nồi cùng với 350 ml sữa tươi và 100 gram đường phèn đặt lên bếp đun cho tới khi tan hết đường và hỗn hợp sôi lăn tăn thì cho thêm phần gạo lứt đã lọc vào chung và tiếp tục đun nhỏ lửa thêm 10 phút nữa là được.

Rót sữa gạo lứt ra ly hoặc cho vào từng chai nhỏ dùng dần. Nếu muốn dùng lạnh bạn có thể cho vào tủ mát. Chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có ngay một loại thức uống thanh đạm và rất tốt cho sức khỏe rồi đấy.
Thanh đạm bổ dưỡng với sữa gạo lứt Reviewed by trong hieu on 14:30:00 Rating: 5 Thưởng thức sữa gạo lứt có mùi thơm của gạo rang hòa quyện cùng sữa tươi chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy được tiếp năng lượng cho ngày dài là...