Sinh tố cam táo thơm ngon dễ uống | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Sinh tố cam táo thơm ngon dễ uống

Thay vì sử dụng cam và táo để tráng miệng sau những bữa ăn bạn có thể chế biến hai loại quả quen thuộc và giàu vitamin này thành món sinh tố cam táo thơm ngon, dễ uống.
hình ảnh sinh tố cam táo

Cam và táo là hai loại quả quen thuộc, được mọi người yêu thích và rất dễ tìm mua. Để món sinh tố cam táo được ngon bạn nên chọn mua những quả cam sành hoặc cam giấy vỏ mỏng, nặng tay. Táo chọn mua quả tươi, vỏ bóng, táo xanh hay táo đỏ đều được.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho 3 ly sinh tố cam táo:

Cam tươi: 3 trái

Táo tươi: 2 trái

Chanh tươi: 1 trái

Mật ong: 2 muỗng

Sữa đặc có đường: 4 muỗng

Sữa tươi có đường: 100 ml

Nước đường

Đá bào

Hướng dẫn cách làm:

Bước 1: Táo rửa sạch, không cần gọt vỏ vì vitamin nằm ở phần vỏ nhiều nhất. Cắt táo ra làm 4 bỏ hạt, chon gay vào nước đường để táo không bị thâm. Cam rửa sạch, để ráo, vắt lấy phần nước cốt, chú ý để sẵn một thau nước để nhúng tay khi tiếp xúc với vỏ cam để phần tinh dầu ở vỏ cam không lẫn vào nước cam, làm nước cam bị đắng. Chanh tươi vắt lấy nước cốt.

Bước 2: Cho táo thái miếng, nước cốt cam, nước cốt chanh tươi, 2 muỗng mật ong, 4 muỗng sữa đặc có đường, 100 ml sữa tươi có đường vào máy xay sinh tố, xay hỗn hợp đến khi nhuyễn mịn. Tắt máy, cho một ít đá bào vừa đủ làm lạnh vào máy xay, bật máy xay thêm 10 giây nữa là hoàn thành.

Bước 3: Rót sinh tố cam táo ra ly, có thể trang trí thêm bằng một lát cam hoặc táo trên mặt nếu thích.

Nếu bạn muốn thưởng thức món sinh tố cam táo nguyên chất, bạn có thể để nguyên liệu trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 đến 3 tiếng rồi mới lấy ra xay hoặc sau khi xay xong bạn cho ly sinh tố vào ngăn mát, khi dùng thì lấy ra. Lúc này bạn sẽ không cần dùng đến đá bào ở giai đoạn xay sinh tố.
Sinh tố cam táo thơm ngon dễ uống Reviewed by trong hieu on 11:07:00 Rating: 5 Thay vì sử dụng cam và táo để tráng miệng sau những bữa ăn bạn có thể chế biến hai loại quả quen thuộc và giàu vitamin này thành món sinh t...