Sinh tố vải nha đam thơm ngon khó cưỡng | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Sinh tố vải nha đam thơm ngon khó cưỡng

Nếu muốn có một loại thức uống thơm ngon, ngọt ngào để thưởng thức vào ngày cuối tuần thì sinh tố vải nha đam là một sự lựa chọn hoàn hảo.
hình ảnh sinh tố vải

Nếu bạn thích vải nhưng lại không thể ăn nhiều vì sợ nóng thì kết hợp vải với nha đam là một lựa chọn giúp giải quyết vấn đề này cho bạn. Món sinh tố vải nha đam thực ra rất dễ làm, quan trọng nhất là cách bạn xử lí phần nha đam sao cho hết nhớt và không bị đắng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

2 cây nha đam

500 gram vải thiều

Một muỗng khoai môn hoặc đậu xanh luộc chín, nghiền nhuyễn

Lá dứa

Nước cốt chanh

Đường cát

Hướng dẫn cách làm:

Bước 1: Nha đam mua về rửa sạch, cắt bỏ hai bên lá nha đam sau đó cắt thành từng khúc khoảng 5cm. Dùng dao cắt bỏ phần vỏ màu xanh, bạn lưu ý nên cắt kĩ phần này vì nếu không sinh xay sinh tố sẽ bị đắng.

Bước 2: Rửa sạch nha đam dưới vòi nước chảy rồi cắt nha đam thành hình hạt lựu.

Bước 3: Bắt một chiếc nồi lên bếp, cho vào 100 gram đường, đun thật sôi, cho thêm vài cọng lá dứa và 100 ml nước cốt chanh vào phần nước này. Cho nha đam đã cắt hạt lựu vào nấu đến khi nha đam nổi lên trên thì tắt bếp. Vớt nha đam ra để ráo rồi trộn với 30 gram đường và cất vào tủ lạnh.

Bước 4: Vải lựa quả thật tươi, mua về rửa sạch rồi bóc vỏ tách hạt ra. Phần cùi vải bạn nên rửa sạch một lần nữa bằng nước lọc, ướp vải với 1 muỗng đường rồi cho vào tủ lạnh.

Bước 5: Khi vải và nha đam đã lạnh thì bạn lấy ra, cho 2 nguyên liệu này vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn cùng một chút đá bào. Vì nha đam và vải đã lạnh rồi nên bạn không cần cho quá nhiều đá.
Bước 6: Cho sinh tố vải ra ly, cho thêm một chút nha đam hạt và vải nguyên miếng vào ly sinh tố, trang trí bằng một cọng húng lủi là hoàn thành.

Chúc bạn ngon miệng và có những giây phút thư giãn cuối tuần sảng khoái cùng món sinh tố vải nha đam.
Sinh tố vải nha đam thơm ngon khó cưỡng Reviewed by trong hieu on 16:36:00 Rating: 5 Nếu muốn có một loại thức uống thơm ngon, ngọt ngào để thưởng thức vào ngày cuối tuần thì sinh tố vải nha đam là một sự lựa chọn hoàn hảo. ...