Bí quyết làm Patpingsu không thể bỏ qua | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Bí quyết làm Patpingsu không thể bỏ qua

Patbingsu đá bào là món thức uống khá đặc trưng tại Hàn Quốc và đang được rất nhiều bạn trẻ ở Việt Nam ưa thích. Hãy cùng chúng tôi thực hiện món thức uống này để giải nhiệt mùa hè và cảm nhận hương vị thơm ngon, thanh mát nhé!

Nếu là tín đồ của phim Hàn Quốc, chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ gì với patbingsu đá bào này nhỉ? Giờ thì chỉ với các bước pha chế đơn giản dưới đây bạn đã có thể tự tay thực hiện thức uống này đúng hương vị Hàn Quốc luôn đấy! Mình cùng thực hiện nhé!
hình món patpingsu

Trước tiên, chúng ta cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau:

• Dưa lứa hoặc dưa hấu: 1 quả tầm 1kg

• Sữa đặc: 50gr

• Sữa tươi

• Kem vani ăn kèm

• Đá viên

Các bước thực hiện pha chế Patbingsu đá bào:

Bước 1: Sơ chế dưa lứa

Dứa lưới (hoặc dưa hấu) các bạn mang rửa thật sạch rồi bổ đôi ra nhé. Bạn lưu ý giữ lại phần nước dưa tiết ra.

Bạn sử dụng thìa để múc bỏ phần hạt dưa đi.

Bước 2: Múc ruột dưa lưới

Bạn chuẩn bị 1 chiếc thìa múc kem để thực hiện bước này nhé!

Sử dụng thìa múc kem và múc sâu vào bên dưới quả dưa lưới để có thể tạo ra từng viên dưa lưới tròn đều như những viên kem.

Phần vỏ dưa lưới bạn giữ lại để đựng sữa.

Bước 3: Thực hiện hỗn hợp sữa

Bạn cho vào máy xay sinh tố 50ml sữa tươi, sữa đặc, đá viên và xay min phần hỗn hợp này. Tùy theo khẩu vị thích ăn ngọt bạn có thể cho thêm đường thêm nhé!

Bước 4: Trộn dưa lưới và hỗn hợp sữa

Bạn cho phần hỗn hợp sữa đá bào vừa xay xong vào phần vỏ dưa lưới đã giữ lại. Rồi đặt các viên dưa lứa đã thực hiện ở bước 2 vào và cho thêm kem vani nữa nhé.

Tiếp tục sử dụng phần nước dưa lứa ở bước 1 để rưới lên bề mặt đá bào. Lúc này chúng ta đã hoàn thành và có thể thưởng thức ngay được rồi đấy!

Đơn giản, dễ thực hiện với những nguyên liệu dễ tìm, chúng ta đã thực hiện được món thức uống rất nổi tiếng tại Hàn Quốc để giải nhiệt trong mùa hè này. Ghi nhớ ngay công thức hướng dẫn chi tiết này để thực hiện vào cuối tuần này thôi.
Bí quyết làm Patpingsu không thể bỏ qua Reviewed by trong hieu on 14:53:00 Rating: 5 Patbingsu đá bào là món thức uống khá đặc trưng tại Hàn Quốc và đang được rất nhiều bạn trẻ ở Việt Nam ưa thích. Hãy cùng chúng tôi thực hi...