Pha trà lá sen tốt cho sức khỏe | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Pha trà lá sen tốt cho sức khỏe

Ngoài hạt sen, ngó sen, hoa sen mang lại nhiều công dụng thì lá sen cũng giúp giảm cân rất hiệu quả. Pha chế trà lá sen với công thức dưới đây để phát huy tác dụng tối đa nhất của lá sen nhé bạn.
hinh-anh-tra-la-sen

Đầu tiên, các bạn cần phải tìm được các nguyên liệu để pha chế:

• Lá sen tươi: 500gr (hoặc 200gr lá sen khô, bạn có thể mua tại hiệu thuốc)

• Túi nilông loại nhỏ

• Bật lửa

• Khay lớn

Tiếp theo, bạn tiến hành các bước hướng dẫn pha chế dưới đây để làm trà lá sen:

Bước 1: Sơ chế. Lá sen sau khi mua về bạn rửa thật sạch rồi phơi khô. Sau đó, bạn cho lá sen vào một cái khay lớn rồi dung tay xé nhỏ lá sen ra rồi bạn có thể cho vào bịch nilông đóng gói lại để uống dần. Nếu bạn sử dụng lá sen khô mua sẳn tại hiệu thuốc thì có thể bỏ qua bước này nhé!

Bước 2: Mỗi lần thưởng thức trà lá sen, bạn có thể lấy ra từ 3 – 5gr lá sen rồi đậy kín bọc lại tránh lá sen bị mốc.

Bước 3: Cho thêm nước ấm vào cốc và đậy kín lại ủ từ 5 – 6 phút là có thể dung được.

Thưởng thức một tách trà lá sen vào mỗi sáng ngoài việc giúp giảm cân còn mang lại cho bạn cảm giác thư thái, sảng khoái để bắt đầu một ngày mới đầy năng lượng. Trà lá sen còn chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho những người bị cao huyết áp, máu nhiễm mỡ, … Ngoài ra, trà gừng vỏ quýt cũng là một món đồ uống có công dụng tương tự mà bạn có thể tham khảo thêm.

Đơn giản chỉ với 3 bước hướng dẫn pha chế như trên, bạn đã có thể dễ dàng thực hiện nay loại thức uống rất tốt cho cơ thể. Học ngay và làm cho cả nhà mình thôi nào.
Pha trà lá sen tốt cho sức khỏe Reviewed by trong hieu on 09:12:00 Rating: 5 Ngoài hạt sen, ngó sen, hoa sen mang lại nhiều công dụng thì lá sen cũng giúp giảm cân rất hiệu quả. Pha chế trà lá sen với công thức dưới ...