Trà quất thạch sương sáo thanh mát để giải khát | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Trà quất thạch sương sáo thanh mát để giải khát

Tiếp nối chuỗi các bài viết về các loại thức uống giải khát mùa hè, trong kỳ này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn pha trà quất thạch sương sáo với hương vị thanh mát và mới lạ. Không những giải khát mùa hè, loại thức uống này còn chứa nhiều lợi ích bất ngờ rất tốt cho cơ thể đấy!
hình trà quất sương sáo

Chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết:

• 100gr lá trà xanh

• 200gr đường

• 7-8 trái quất

• Hạt é

• Thạch sương sáo

Pha chế trà quất thạch sương sáo ngay sau đây:

Bước 1: Bạn cho gói thạch sương sáo vào nồi cùng với đường và 900ml nước rồi khuấy thật đều để hỗn hợp tan hết và quyện vào nhau.

Sau đó bạn bắt hỗn hợp lên bếp và đun với lửa vừa. Trong khi đun bạn phải lưu ý khuấy liền tay để hỗn hợp không bị vón cục nhé. Sau khi hỗn hợp sôi 2 phút thì bạn tắt bếp và bắt xuống để nguội rồi cho vào tủ lạnh để sương sáo đặc lại.

Bước 2: Với lá trà xanh các bạn rửa sạch rồi đun sôi với nước. Hạt é thì bạn ngâm cùng với nước ấm để hạt é nở ra khoảng 15 – 20 phút.

Bước 3: Bạn cắt trái quất ra thành từng lát mỏng. Sương sáo sau khi đông đặc thì cũng cắt ra thành từng khối vuông vừa ăn nhé!

Bước 4: Bạn đổ nước trà đã nấu ra ly, vắt thêm vài miếng quất vào tùy theo khẩu vị từng ngày bạn có thể điều chỉnh lượng quất nhé!

Sau đó cho tiếp hạt é thành thạch vào ly rồi cho thêm đá vào thưởng thức lạnh. Thế là đã hoàn thành loại nước mát lạnh trà quất thạch sương sáo rồi đấy!

Vào mùa hè thế này, chỉ cần pha một ly trà quất thạch sương sáo là bạn đã có thể giải khát rất hữu hiện rồi đấy! Sự thanh mát của trà xanh kèm theo sự chua man mát của trái quất và thạch sương sáo giòn dai sẽ rất thú vị đấy. Tậu ngay công thức này và thực hiện liền nhé!
Trà quất thạch sương sáo thanh mát để giải khát Reviewed by trong hieu on 10:07:00 Rating: 5 Tiếp nối chuỗi các bài viết về các loại thức uống giải khát mùa hè, trong kỳ này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn pha trà quất thạch sương sáo vớ...