Pha sữa đậu nành thơm ngon hương hạnh nhân | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Pha sữa đậu nành thơm ngon hương hạnh nhân

Sữa đậu nành là loại thức uống đã quá quen thuộc với mỗi người. Hôm nay, chúng ta cùng nhau tạo ra hương vị mới cho thức uống quen thuộc này bằng cách pha chế theo công thức sau để có sữa đậu nành hương óc chó và hạnh nhân nhé!

Chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết sau:

• Đậu nành: 200gr

• Hạnh nhân: 100gr

• Quả óc chó: 200gr

Thực hiện ngay các bước làm sữa đậu nành hương óc chó và hạnh nhân dưới đây:

Bước 1: Đậu nành khi mua về bạn cho vào một chiếc nồi lớn rồi xả đầy nước để các hạt đậu móc và lép nổi lên trên.  Bạn loại bỏ hết những hạt này rồi tiến hành ngâm đậu trong khoảng 5-6 tiếng. Với 200gr đậu bạn có thể ngâm với 5-10 lít nước để làm giảm nồng độ chua trong đậu đi và đãi sạch phần vỏ đậu.

Bước 2: Quả óc chó bạn cũng đạp dập lấy phần thân và ngâm trong nước khoảng 3 tiếng. Sau đó loại bỏ phần vỏ óc chó đi. Hạnh nhân các bạn cũng rửa sạch nhé!

Bước 3: Sau khi các nguyên liệu đã ngâm sạch bạn cho đậu nành, hạnh nhân và quả óc chó vào trong chiếc máy xay, cho thêm nước và xay đều chúng lên.

Bước 4: Sau khi xuyên nhuyễn bạn dùng một lớp giá thưa để lọc hỗn hợp. Để chắc chắn loại bỏ hết phần xác đậu bạn có thể dùng túi lọc và lọc thêm một lần nữa nhé!

Bước 5: Hỗn hợp đậu nành thu được bạn cho vào nồi và bắt lên bếp đun sôi tiếp tục. Trong quá trình đun bạn phải thường xuyên hớt bọt sữa nhé. Khoảng 20 phút sau sữa đậu nành sôi thì bạn để thêm 5 phút nữa là có thể tắt bếp.

Giờ thì mình chỉ cần để nguội là có thể thưởng thức được rồi. Tùy theo khẩu vị bạn có thể cho thêm đường và sữa đặc để có được ly sữa đậu nành ngon nhất nhé!

Sữa đậu nành kết hợp quả óc chó và hạnh nhân để sử dụng sau mỗi bữa sáng sẽ là nguồn cảm hứng rất tuyệt vời cho cả ngày học tập và làm việc của gia đình bạn đấy. Hãy cùng chúng tôi học ngay cách làm này và bổ sung vào thực đơn các thức uống để chăm sóc cả nhà mình nào!
Pha sữa đậu nành thơm ngon hương hạnh nhân Reviewed by trong hieu on 09:29:00 Rating: 5 Sữa đậu nành là loại thức uống đã quá quen thuộc với mỗi người. Hôm nay, chúng ta cùng nhau tạo ra hương vị mới cho thức uống quen thuộc nà...