Giải nhiệt ngay với trà bí đao sương sáo mát lạnh | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Giải nhiệt ngay với trà bí đao sương sáo mát lạnh

Trong những ngày hè oi bức này, một ly trà bí đao cho cả gia đình sẽ là giải pháp giải nhiệt hữu hiệu nhất. Hãy thử pha chế trà bí đao sương sáo để làm món cứu tinh đập tan cái nóng hiện nay nhé!

Hương thơm từ trà bí đao hòa quyện cùng với vị giòn sần sật và thơm thơm từ sương sáo sẽ mang đến cho bạn cảm giác vừa lạ vừa thú vị khi thưởng thức món thức uống này. Các làm trà bí đao sương sáo sẽ được hướng dẫn rõ hơn qua các bước hướng dẫn pha chế sau. Chúng mình cùng pha chế ngay nhé!
hình trà bí đao sương sáo

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 1 quả bí đao (lưu ý bạn nên chọn mua những loại bí già ó vỏ xanh đen, ruột nhiều hạt)

- 100gr thạch sương sáo

- 50gr đường nâu

- Long nhãn

Cách làm trà bí đao:

Bước 1: Bí đao các bạn rửa thật sạch nhưng nhớ để nguyên lại vỏ nhé vì sẽ giữ được tính mát, thanh mát cũng như hương vị đặc trưng của trà bí đao. Sau đó, bạn cắt nhỏ bí ra thành từng miếng vuông đều.

Bước 2: Cho bí đao đã cắt vào nồi và thêm đường nâu, long nhãn vào chung rồi trộn đều lên và ướp trong khoảng 30 phút.

Bước 3: Lấy thạch sương sáo đã mua ra và rửa sạch, cắt thành hạt lựu nhỏ vừa ăn. Thạch sương sáo này sẽ giúp cho thức uống trà bí đao độc đáo hơn bởi cảm giác sần sật, giòn dai khi thưởng thức. Vừa lạ miệng lại vừa ngon.

Bước 4: Nồi bí đao sau khi ướp 30 phút thì bạn bắt lên bếp nấu với lửa vừa (bạn không cần cho thêm nước nhé vì khi nấu bí sẽ tự chảy nước ra.

Sau khi bí sôi, các bạn cho nhỏ lửa lại và đun trong khoảng 2 tiếng nữa cho đến khi bí mềm và có thể nghiền nát ra, nước trà bí đao chuyển sang màu nâu nhạt đặc sánh.

Bước 5: Phần bí đã nghiền nát, bạn cho qua rây hoặc vải mùng để lọc lấy nước cốt. Cho thêm sương sáo vào nước bí đao rồi đặt vào tủ lạnh rồi thưởng thức nhé!

Nước trà bí đao thạch sương sáo khi thưởng thức bạn có thể cho thêm một ít đá viên để mát lạnh hơn. Pha chế đơn giản nhưng đã giúp bạn có thể tự tin chăm sóc tốt hơn cho gia đình mình trong mùa hè này. Thử ngay nhé!
Giải nhiệt ngay với trà bí đao sương sáo mát lạnh Reviewed by trong hieu on 10:38:00 Rating: 5 Trong những ngày hè oi bức này, một ly trà bí đao cho cả gia đình sẽ là giải pháp giải nhiệt hữu hiệu nhất. Hãy thử pha chế trà bí đao sươn...