Cách pha chế soda chanh dây ngon nhất | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2016

Cách pha chế soda chanh dây ngon nhất

Hiện nay, các loại nước uống được làm từ chanh dây đang dần phổ biến và được nhiều người yêu thích. Pha chế chanh dây thông qua các bài viết online cũng được các bạn tìm hiểu nhiều hơn.

Vậy chanh dây có lợi như thế nào đối với sức khỏe?

Chanh dây còn gọi là chanh leo, là loại trái rất giàu vitamin C - chất chống oxy hóa và chống viêm nhiễm. Chanh dây với hợp chất phytochemical có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.

Theo nghiên cứu cho thấy trong chanh dây có đầy đủ nguồn vitamin A, vitamin C, kali, sắt và nhiều thành phần dinh dưỡng khác có lợi cho sức khoẻ. Hơn thế nữa, hạt chanh dây cũng là một nguồn chất xơ tuyệt vời với chất cơm nhầy bao quanh hạt giúp cho chanh dây có mùi thơm đặc biệt.

Chanh dây hiện nay đang được ưa chuộng và dùng để pha nước giải khát vừa ngon vừa thơm. Chỉ cần thêm 1 lon soda bạn có thể làm được món soda chanh dây thơm mát cho gia đình và bạn bè.
hình soda chanh dây

Nguyên liệu cần thiết để học pha chế Chanh dây soda gồm:

- 4 quả chanh dây

- 1 lon soda

- 1 vài lá bạc hà (nếu thích)

- ½ chén đường

- 100ml nước

- 1 cốc đá viên

Cách bước dạy pha chế như sau:

Bước 1: Các bạn cắt đôi trái chanh dây ra rồi lấy thìa múc hết ra ruột chanh dây giá lọc và lọc lấy hết nước cốt chanh dây.

Bước 2:  Thêm 100ml nước và đường cho vừa khẩu vị rồi khuấy đều.

Bước 3:  Đổ lon soda vào hỗ hợp vừa khấu. Nếu muốn tăng thêm vị the mát cho ly nước bạn có thể giã thêm 1 chút lá bạc hà vào cùng. Cuối cùng là cho đá viên vào để có 1 ly chanh dây tươi mát.

Với những lợi ích của trái cây này, cùng với 1 chút khéo léo trong cách pha chế của bạn, những ngày hè sẽ không còn khó chịu. Tìm hiểu và pha chế những loại nước uống đơn giản nhưng có lợi cho sức khỏe sẽ mang đến cho bạn sự thoải mái để học tập và làm việc hiệu quả.
Cách pha chế soda chanh dây ngon nhất Reviewed by trong hieu on 10:44:00 Rating: 5 Hiện nay, các loại nước uống được làm từ chanh dây đang dần phổ biến và được nhiều người yêu thích. Pha chế chanh dây thông qua các bài viế...