Cocktail Cosmopolitan - Sự quý phái nhưng đầy bí ẩn | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

Cocktail Cosmopolitan - Sự quý phái nhưng đầy bí ẩn

Nổi tiếng từ bộ phim Sex and the City, Cocktail Cosmopolitian (gọi tắt là Cosmo) nhận được sự yêu thích của hầu hết các quý cô tại Mỹ. Vậy bạn đã từng pha chế loại cocktail này chưa? Tìm hiểu ngay cùng chúng tôi nhé!

Cocktail Cosmopolitan theo tiếng Việt có nghĩa là gã giang hồ, kẻ phiêu bạc hay lãng tử.

Cosmopolitan có nguồn gốc là loại cocktail nhẹ nhàng xuất hiện từ những năm 1970. Trong công thức dạy pha chế Cosmopolitan có các thành phần chính là nước ép quả nam việt quất, nước cốt chanh, rượu vodka và Cointreau cùng một chút vỏ cam để tạo mùi hương tự nhiên. Tất cả tạo nên hương vị nhẹ nhàng không quá ngọt cũng không chua. Đợi gì nữa mà không thử pha chế cocktail Cosmopolitan ngay bay giờ!


Một số thành phần nguyên liệu gồm có:

20ml rượu Cointreau, 15ml nước ép chanh, , 40ml rượu vodka, 30ml nước ép việt quất.

Thực hiện đơn giản qua bằng cách: cho tất cả các nguyên liệu trên vào bình shaker và lắc đều với đá lạnh. Trình bày bằng ly Martini lạnh sẵn (cho vào tủ lạnh hoặc được làm lạnh bằng đá trước khi pha) và một lát cam rồi cho hỗn hợp từ shaker ra ly.
hình ảnh cocktail Cosmopolitan

Trong công thức pha chế cocktail Cosmopolitan, bạn cũng có thể thay thế nước ép chanh bằng nước chanh (lime juice) nhưng bạn phải chắc rằng mình có thể kiểm soát được độ chua vừa vặn nhé! Pha chế khá đơn giản nhưng để có thể trở thành một Bartender thực thụ và tạo ra nhiều loại cocktail hấp dẫn khác như Manhattan, Martini, Mojito,… thông qua một khóa học pha chế Bartender TP. Hồ Chí Minh để hoàn thiện kỹ năng giúp bạn trở thành Bartender – một nghề “siêu hot” của giới trẻ, cho nên hãy học để thỏa mãn đam mê bạn nhé!
Cocktail Cosmopolitan - Sự quý phái nhưng đầy bí ẩn Reviewed by trong hieu on 10:18:00 Rating: 5 Nổi tiếng từ bộ phim Sex and the City, Cocktail Cosmopolitian (gọi tắt là Cosmo) nhận được sự yêu thích của hầu hết các quý cô tại Mỹ. Vậy ...