Công thức làm chanh ngâm đường giải nhiệt trị cảm cúm | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Công thức làm chanh ngâm đường giải nhiệt trị cảm cúm

Chanh thường được sử dụng để pha chế thức uống giải khát trong ngày hè oi bức. Phương pháp pha chế chanh ngâm đường khá đơn giản nhưng vẫn đòi hỏi ở bạn những kỹ thuật dù nhỏ nhặt nhất.

Chanh không những có công dụng giải khát mà còn sử dụng như một loại thuốc chữa bệnh, rất tốt cho sức khỏe. Vì thế, chanh là loại quả được sử dụng thường xuyên trong pha chế có thể là nguyên liệu chính hoặc nguyên liệu phụ làm đậm đà hơn các ly thức uống. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến bạn công thức pha chế chanh ngâm đường giúp giải cảm và chữa ho rất hiệu quả.

Chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

• Chanh vàng

• Muối hột

• Đường nâu

• Chiếc ly thủy tinh.

Và các bước thực hiện món chanh ngâm đường:

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta cần rửa chanh sạch bằng nước lạnh. Và sau đó rửa tiếp chanh cùng với muối hột rồi xả đều nước và chanh nhé.

Bước 2: Chanh sau khi được rửa sạch sẽ được cho vào nồi nước sôi đã chuẩn bị sẳn, trần qua trần lại rồi vớt chay ra để ráo nước.

Bước 3: Chanh đã ráo nước, đem chanh cắt thành từng lát mỏng để ngấm đường nhanh hơn.

Bước 4:  Xếp tất cả chanh và đường vào hủ. Cứ sắp xêp xen kẽ1 lớp đường  và 1 lớp chanh. Lưu ý tránh phải sắp sếp chanh và đường sao cho đều nhau.

Bước 5: Đậy chặt hũ lại và để như vậy trong vòng 1 tuần, sau đó bạn có thể đem ra và thưởng thức.

Ngoài ra nếu bị ho bạn có thể lấy chanh kết hợp cùng mật ong rồi đem hấp cách thủy. Một cách chữa bệnh quen thuộc sử dụng trong dân gian.

Pha chế chanh ngâm đường quá đơn giản, chỉ với 1 vài lát chanh, đường và thêm đá bạn đã có 1 ly thức uống thơm ngon, bổ dưỡng dành để giải khát trong ngày hè nóng nực. Hãy thử thực hiện và khám phá thêm công thức dạy pha chế này nhé! Hy vọng bạn sẽ thành công.
Công thức làm chanh ngâm đường giải nhiệt trị cảm cúm Reviewed by trong hieu on 11:24:00 Rating: 5 Chanh thường được sử dụng để pha chế thức uống giải khát trong ngày hè oi bức. Phương pháp pha chế chanh ngâm đường khá đơn giản nhưng vẫn ...