Học cách pha chế cà phê máy ngon đúng chuẩn | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

Học cách pha chế cà phê máy ngon đúng chuẩn

Hiện nay, cũng với xu hướng cà phê phin truyền thống, cà phê máy cũng là một xu hướng mới không kém phần hấp dẫn đối với những người đam mê cà phê. Nếu bạn đã quen với cách pha phin truyền thống và chưa trải nghiệm thử với cà phê máy thì hãy thử ngay xem sao nhé. Đặc biệt là những bạn có ý định mở quán cà phê, thì học pha chế cà phê máy ngon là một kỹ năng vô cùng cần thiết.
Các bạn có thể thấy máy pha cà phê đang trở nên thịnh hành ở các quán cà phê tại các thành phố lớn, và không lâu sau sẽ là các tỉnh thành nhỏ hơn. Máy pha giúp cho các bạn tiết kiệm thời gian pha cà phê, cũng như mang lại cho các bạn một ly cà phê có chất lượng cà phê tốt hơn, cũng như tiết kiệm cà phê hơn.

Thông thường để pha cà phê phin bạn cần khoảng 25 gram cà phê nhưng với pha cà phê máy bạn chỉ mất từ 7 gram đến 15 gram nhưng hương vị vẫn rất ngon, đậm đà và đảm bảo độ nguyên chất của cà phê.

Nguyên vật liệu:

1. Cà phê nguyên chất không tẩm bơ.

2. Ly thủy tinh để pha cà phê.

3. Đá viên.

4. Đường/ Sữa (tùy thích).

5. Máy pha cà phê.

Một số điểm mà các bạn cần lưu ý đối với các loại nguyên vật liệu khi pha chế cà phê bằng phương pháp này:

Cà phê phải được xay mịn để pha espresso, không được xay thô. Cà phê được sử dụng phải là nguyên chất không tẩm ướp. Cà phê vừa mới pha ra không được đổ trực tiếp lên đá, vì cà phê mới pha xong rất nóng sẽ làm tan đá khiến cà phê của bạn bị nhạt.

Ly thủy tinh: khi chọn ly thủy tinh các bạn cần chú ý đường kính không lớn hơn 5.5 cm  vì nếu đường kính ly to quá khi pha cafe ra khách sẽ cảm thấy cafe rất ít. Nếu các bạn buôn bán sẽ khiến cho khách hàng dễ phàn nàn.

Đá viên: Các bạn nên chọn đá viên to, và là đá già để đá không tan quá nhanh.

Các bước thực hiện pha cà phê máy:

Các bạn chỉ mất khoảng 30 giây để nén cà phê và 30 giây để máy pha cà phê làm việc. Sau đó các bạn sẽ có một double espresso (60ml espresso với 15gr cà phê).
ca phe
Pha chế cà phê máy ngon đúng chuẩn
Tiếp theo các bạn bỏ đường hoặc sữa tùy theo khẩu vị vào cà phê rồi khuấy đều.

Sau đó các bạn để ly vào trong thùng đá hoặc tủ lạnh khoảng 1 phút cho cà phê giảm bớt nhiệt độ. Sau đó các bạn bỏ đá vào là có thể sử dụng hoặc mang cho khách hàng.

ca phe

Chúc các bạn thực hiện thành công.
Học cách pha chế cà phê máy ngon đúng chuẩn Reviewed by Unknown on 09:25:00 Rating: 5 Hiện nay, cũng với xu hướng cà phê phin truyền thống, cà phê máy cũng là một xu hướng mới không kém phần hấp dẫn đối với những người đam m...