Bí quyết pha cà phê phin cực ngon, không phải ai cũng biết. | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Bí quyết pha cà phê phin cực ngon, không phải ai cũng biết.

Hiện nay bên cạnh những ly cà phê máy được pha chế sẵn thì vẫn luôn còn những người còn vẹn nguyên niềm đam mê với những tách cà phê phin, một cách uống cà phê chưa bao giờ là lỗi thời và bớt hấp dẫn. Nhưng làm thế nào để có được một trách cà phê phin ngon thì không phải ai cũng biết, Hãy cùng phachethucuong học cách pha cà phê phin ngon đúng điệu nhé!

Nguyên vật liệu cần có:

  •           Cà phê bột nguyên chất.
  •           Phin cà phê.
  •           Nước sôi.
  •           Một vài hạt muối tinh.

Các bước thực hiện:

Trước tiên đó phải là cà phê nguyên chất không pha tẩm bất cứ loại đậu nành, bột bắp nào. Để đảm bảo việc này, hãy yêu cầu người bán xay tại chỗ hoặc mua tại những nơi uy tín, người thân quen. Đó chính là sự chuẩn bị tốt để tiến hành pha một tách cà phê ngon.

Viêc tiếp theo đó là bạn cần có 1 cái phin tốt, thể tích vừa phải để chứa vừa đủ 1 ly cà phê. Bạn không nên dùng phin quá lớn. Phin cầm chắc chắn, nắp phin và gạt nén cà phê phải cứng và tốt nhất nên dùng phin bằng chất liệu inox.

Bạn tráng phin cà phê qua nước sôi trước để giảm lượng nhiệt mà phin hấp thụ, để khi pha thì cà phê sẽ nhận được lượng nhiệt đầy đủ hơn khiến cho cà phê ra vị đậm và thơm hơn. Sau đó cho ⅓ cà phê bột vào phin, (tỷ lệ cà phê và nước là ⅓ - ⅔. ).

Dùng gạt ép cà phê trong phin vừa phải. Không nên nén quá chặt hoặc quá nhẹ. Nếu quá chặt thì cà phê  sẽ khó chảy ra, còn nếu quá nhẹ thì cà phê sẽ chảy rất nhanh ra rất nhạt và bột cà phê sẽ nổi phồng lên.

Tiếp theo chế nước sôi vào nắp đậy của phin sau đó đặt phin lên trên, cho đến khi nào nước dưới nắp được cà phê hút cạn. Đây được gọi là công đoạn “ủ cà phê”.

Sau khi cà phi hút cạn nước trong nắp bạn chế khoảng 20% nước lên trên cà phê, chờ khoảng 15 - 30 giây, cho cà phê ngấm rồi tiếp tục với 80% còn lại. Chờ cho cà phê nhỏ xuống cho đến khi hết nước.

Bạn hãy qua sát khi cà phê nhỏ xuống, cà phê nhỏ từng giọt xuống khoảng mỗi giây một giọt thì coi nhưn bạn đã thành công bước đầu. Khi cà phê chảy thành dòng thì có thể do bạn đã cho ít cà phê bột hoặc ép cà phê không chặt. Hoặc cà phê rất lâu mới chảy được một giọt thì có thể bạn đã ép cà phê quá chặt hoặc lượng cà phê cho vào phin khá nhiều.

Khi cà phê đã chảy hết nếu bạn muốn thêm đường thì tốt nhất nên chọn đường phèn hoặc đường tán nhỏ, nên hạn chế sử dụng đường cát trắng vì sẽ không tận hưởng được hết vị thơm của đường.

Nhớ đánh tan hết đường ra trước khi bỏ đá vào nhé. Đá uống cà phê nên chọn viên to, lâu tan thành nước (để giữ cà phê lâu hơn, không bị loãng bởi nước đá).

Nếu bạn thích uống sữa thì nên cho 30 - 40% sữa, đánh đều đến khi lên bọt uống sẽ rất thơm và béo.

Lưu ý: Cà phê thơm có thể thơm ngon và đậm đà hơn khi cho thêm 1 - 2 hạt muối tinh vào ly cà phê đã pha, nó giúp giảm bớt vị chua trong cà phê.


Và cuối cùng bạn đã có một ly cà phê phin đúng chất rồi đó. Còn gì tuyệt hơn được ngồi nhâm nhi một tách cà phê ngon tuyệt do chính tay mình pha trong một buổi sáng yên bình bên quyển sách nhỏ nhìn cuộc sống ngoài kia đang hối hả trôi. Hãy thử xem sao và cho chúng tôi biết kết quả nhé!
Bí quyết pha cà phê phin cực ngon, không phải ai cũng biết. Reviewed by Unknown on 08:49:00 Rating: 5 Hiện nay bên cạnh những ly cà phê máy được pha chế sẵn thì vẫn luôn còn những người còn vẹn nguyên niềm đam mê với những tách cà phê phin,...