Cách thực hiện sữa hạt sen bổ dưỡng cho cả gia đình | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Cách thực hiện sữa hạt sen bổ dưỡng cho cả gia đình

Hạt sen từ trước đến nay được biết là một loại thực phẩm bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe,  hạt sen có tác dụng an thần, giúp bạn ngủ ngon, sâu giấc hơn và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể vô cùng hiệu quả. Có rất nhiều cách để chế biến hạt sen, nhưng hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một công thức chế biến sữa hạt sen. Các bạn hãy nhanh tay thực hiện cho bản thân và gia đình mình thưởng thức nhé.

Nguyên vật liệu cần thiết:

  • 200g hạt sen tươi.
  • 2l nước.
  • 200ml sữa tươi.
  • Đường.
nuoc trai cay
Sữa hạt sen thơm ngon bổ dưỡng cho cả gia đình

Cách thực hiện:

Hạt sen tươi: Nếu hạt sen chưa được tách tim sen thì các bạn cần phải loại bỏ thật sạch tim sen trước khi chế biến sữa hạt sen nhé, nếu không sữa của các bạn sẽ bị đắng. Sau khi tách bỏ hết tim sen các bạn cho hạt sen vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Chia làm hai phần đều nhau, mỗi phần xay với một lít nước. Sau đó lọc hỗn hợp qua rây lỗ nhỏ, phần bã còn lại, các bạn cho vào vải mùng và bóp ký cho hết sữa.

Cho sữa hạt sen vừa xay được vào một cái nồi, đun ở lửa vừa cho sôi rồi hạ nhỏ lửa đun thêm khoảng 15 phút, sau đó thêm đường vào nếm cho vừa miệng.

Tiếp theo các bạn đổ tiếp sữa tươi vào và để cho đến khi sữa sủi lăn tăn thì tắt bếp.

Các bạn có thể thưởng thức sữa hạt sen nóng hoặc lạnh đều rất ngon. Nếu dùng ngày không hết các bạn có thể bảo quản sữa trong tủ lạnh và dùng dần trong khoảng hai ngày.

Chúc bạn thực hiện thành công!
Cách thực hiện sữa hạt sen bổ dưỡng cho cả gia đình Reviewed by Unknown on 09:01:00 Rating: 5 Hạt sen từ trước đến nay được biết là một loại thực phẩm bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe,  hạt sen có tác dụng an thần, giúp bạn ngủ ngon, s...