Cách pha chế rượu mùi cà phê vani ngon tại nhà | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Cách pha chế rượu mùi cà phê vani ngon tại nhà

Rượu mùi hay còn được gọi là liqueur là một loại rượu được sản xuất từ việc kết hợp của một thành phần rượu và hương vị của hoa, quả, lá, hạt, rễ cây… có một mùi thơm đặc trưng, có thể có màu sắc và có vị ngọt.

Rượu mùi là một trong những đồ uống rất ngon, và cách thức thực hiện cũng không quá phức tạp, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một công thức pha chế rượu mùi vani cà phê khá đơn giản. Các bạn hãy nhanh tay thực hiện cho bản thân và gia đình mình thưởng thức thử xem sao nhé.
siro
Rượu mùi vani cà phê

Nguyên vật liệu cần:

  • 8 chén nước ( khoảng 2 lít).
  • 6 chén đường (khoảng 1,2kg) các bạn có thể gia giảm lượng đường bạn muốn rượu mùi ít ngọt hoặc ngọt hơn.
  • Nữa chén bột cà phê (khoảng 150g).
  • 6 muỗng canh vani chiết xuất.
  • 5 chén rượu trắng (khoảng 1,25 lít).

Cách pha chế rượu mùi :

Bước 1: Đầu tiên các bạn cho nước vào một nồi lớn, thêm đường rồi đun trên lửa vừa. Vừa đun vừa khuấy đều tay cho đến khi đường tan hoàn toàn sau đó tắt bếp để cho nước đường nguội bằng nhiệt độ phòng. Sau đó các bạn cho thêm rượu, vani, cà phê vào nước đường đã nguội. Khuấy đều lên sau đó cho hỗn hợp vào một cái hủ thủy tinh.

Bước 2: Các bạn giữ hộp thủy tinh trong tủ lạnh khoảng 4 tuần, sau đó lọc qua vải dày để lọc bỏ bả cà phê. Lúc này chúng ta sẽ thu được rượu mùi cà phê vani. Các bạn cho rượu vào chai và bảo quản trong tủ lạnh.

Rượu mùi cà phê vani có thể uống lạnh hoặc ở nhiệt độ thường tùy sở thích của bạn.

Chúc các bạn thực hiện thành công và ngon miệng nhé!
Cách pha chế rượu mùi cà phê vani ngon tại nhà Reviewed by Unknown on 09:47:00 Rating: 5 Rượu mùi hay còn được gọi là liqueur là một loại rượu được sản xuất từ việc kết hợp của một thành phần rượu và hương vị của hoa, quả, lá, ...