Eggnog – Thức uống ngon tuyệt cho mùa Giáng Sinh thêm ấm áp | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Eggnog – Thức uống ngon tuyệt cho mùa Giáng Sinh thêm ấm áp


Eggnog là một loại thức uống rất nổi tiếng tại các nước phương Tây. Đây cũng là một loại thức uống không thể thiếu trong các dịp lễ tại các nước này, đặc biệt là lễ Giáng Sinh và năm mới. Bạn hãy thử tưởng tượng một ngày đông se lạnh được nhấm nháp một ly eggnog thơm nóng béo ngậy bên những người thân thì sẽ như thế nào? Thật tuyệt phải không. Hãy cùng bắt tay học pha chế món eggnog thơm ngon này nào.


Nguyên vật liệu:


  • 200ml sữa tươi không đường
  • 200ml kem sữa (whipping cream)
  • 15ml nước vani, 20ml rượu Rhum
  • 100g đường, 2g bột nhục đậu khấu

Các bước thực hiện:

1    1. Trước tiên bạn đập 6 quả trứng gà, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng. Cho lòng đỏ vào một tô lớn, thêm 40g đường, dùng máy đánh trứng đánh trong khoảng 2 phút

2     Tiếp theo, đặt một chiếc nồi lên bếp, cho sữa tươi, whipping cream, hỗn hợp lòng đỏ trứng vào, thêm 15ml nước vani, 20ml rượu Rhum, 2g bột nhục đậu khấu, mở lửa vừa. Khuấy đều liên tục cho đến khi hỗn hợp sánh lại thì tắt bếp.

3     Đổ hỗn hợp trứng sữa ra ly, rắc thêm một ít bột nhục đậu khấu trước khi thưởng thức. Vậy là chúng ta đã có được một ly eggnog thơm nóng, béo ngậy khiến người ta cảm thấy thư thái hơn trong những ngày mùa đông se lạnh rồi.

Lưu ý:

Trong quá trình nấu hỗn hợp trứng và sữa, lưu ý khuấy liên tục đều tay, tránh cho trứng bị vón cục.
Bạn có thể bỏ thành phần rượu Rhum để phù hợp hơn với trẻ em.



Chúc các bạn thực hiện thành công!

Eggnog – Thức uống ngon tuyệt cho mùa Giáng Sinh thêm ấm áp Reviewed by Unknown on 09:20:00 Rating: 5 Eggnog là một loại thức uống rất nổi tiếng tại các nước phương Tây. Đây cũng là một loại thức uống không thể thiếu trong các dịp lễ tại c...