Cocktail Sangria thu hút với hương vị rượu vang | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2015

Cocktail Sangria thu hút với hương vị rượu vang

Rượu vang là loại rượu thưởng được thưởng thức nguyên vị, bởi rượu vang có hương vị thơm ngọt dịu dàng, được đúc kết từ công thức chưng cất rượu công phu và kĩ lưỡng. Nhờ mùi vị thơm ngon và công dụng tốt cho sức khoẻ, rượu vang được dùng nhiều trong ẩm thực và pha chế. Riêng trong pha chế, rượu vang được sử dụng để pha chế cocktail khá nhiều. Đặc biệt với món cocktail đến từ Châu Âu, Sangria nhận được sự ưa chuộng của rất nhiều thực khách trên thế giới.
Hãy để cocktail Sangria góp vui cho những cuộc gặp bạn bè
Chính xác thì cocktail Sangria là loại cocktail đặc trưng của Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Sangria có thành phần không mấy phức tạp, chỉ cần 4 phần chính là rượu vang, trái cây, chất làm ngọt (đường, mật, sirup, mứt…) và vài nguyên liệu cần khác tuỳ theo hương vị Sangria phiên bản khác nhau. Trái cây dùng để pha chế Sangria rất đa dạng, điển nhỉn như chanh, cam, táo, đào, xoài, kiwi, dứa, nho, anh đào, dâu tây… 
Dựa vào sự đa dạng của nguyên liệu, Sangria có nhiều phiên bản khác nhau. Công thức dạy pha chế cocktail sau sẽ giúp bạn làm quen với món Sangria phổ biến nhất.

Nguyên liệu của 1 bình (bolt) Sangria, cần:

- Rượu vang đỏ: ~700ml
- Cam vàng: 2 quả, cắt lát hoặc cắt miếng nhỏ vừa ăn
- Đường: 2 muỗng canh hoặc sirup đường: 60ml
- Táo (do/xanh) bỏ hạt, cắt lát: 1 quả
- Chanh vàng cắt lát: ½ quả
- Rượu Brandy: 100ml
- Nước khoáng seltzer: ~300ml
Cocktail Sangria sẽ rất hấp dẫn nều dùng rượu vang đỏ
3 bước gọn nhẹ để pha chế Sangria
Trước tiên, trộn rượu Brandy vào rượu vang, thêm đường và khuấy đều cho tan đường.
Tiếp đến, cho tất cả các loại trái cây đã chuẩn bị và sơ chế vào hỗn hợp rượu. Sau đó ướp lạnh rượu trái cây trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất 1 tiếng đồng hồ, nếu ướp qua đêm hoặc ướp 1 ngày càng tốt. Quá trình ướp rượu trong hơi lạnh sẽ làm rượu có vị chua ngọt của trái cây, làm cho món cocktail có mùi vị thơm thơm, phóng khoáng dễ chịu. 
Bước cuối cùng, đổ phần nước khoáng seltzer vào hoà chung với hỗn hợp rượu. Thêm đá viên và trang trí tuý ý. 
Bây giờ bạn đã có thể thưởng thức Sangria rồi. Với một bolt Sangria, không khí họp mặt bạn bè sẽ vui vẻ hơn rất nhiều đấy!
Sangria không chỉ là món cocktail dễ uống mà còn thơm thơm thơm và sẽ rất hấp dẫn nếu bạn dùng vang đỏ để pha chế. 

Cocktail Sangria thu hút với hương vị rượu vang Reviewed by Unknown on 08:32:00 Rating: 5 Rượu vang là loại rượu thưởng được thưởng thức nguyên vị, bởi rượu vang có hương vị thơm ngọt dịu dàng, được đúc kết từ công thức chưng cất...