Công thức pha trà đào vừa sạch vừa ngon như ở tiệm | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Công thức pha trà đào vừa sạch vừa ngon như ở tiệm

Trà đào là một thức uống chưa bao giờ hết “hot” đối với các bạn trẻ Sài thành, theo đó các quán trà đào cũng mọc lên ở khắp nơi, nhưng để tìm được một quán trà đào vừa ngon vừa chế biến hợp vệ sinh thì không phải dễ dàng. Vì vậy tại sao bạn lại không thử học pha chế món trà này để tự tay mình làm những ly trà đào thơm ngon cho bản thân và gia đình mình với công thức của phachethucuong nhé!

Những nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 hộp đào ngâm
  • 60gr đường
  • 1 gói trà đào
  •  1 cọng xã hoặc quế
  • 25ml syrup đào

Cách thực hiện:

Cách làm đào ngâm: Cắt đào thành 4 miếng, cho đường vào nồi (chọn nồi có đáy dày), cho đào vào nồi để yên khoản 5p. Bắt nồi lên bếp đun ở lửa vừa cho đến khi đường tan và hơi keo lại. Sau đó các bạn để cho đào nguội dần rồi đổ hỗn hợp vào lọ thủy tinh để dùng dần. (nếu bạn dùng hủ đào ngâm thì không cần thực hiện bước này nhé)

Ngâm trà khoảng 3' trong 150ml – 200ml nước sôi cho trà ra đều màu. Sau đó lấy gói trà ra và cho vào 60gr đường, khuấy tan.

Bạn cho miếng đào và đá viên vào gần đầy ly (Hoặc không cho đá nếu bạn muốn thưởng thức trà đào nóng)

Cuối cùng bạn rót trà vào đầy ly sau đó thêm 20ml syrup đào để tăng vị đào nhé. Nếu thích uống trà có độ lạnh sâu thì các bạn có thể bỏ trà vào bình lắc với đá rồi mới đổ ra ly nhé!

Trang trí: bạn có thể cho thêm một lát cam mỹ lên miệng ly để trang trí cho đẹp mắt.

Chú ý: Nên khuấy đều lên khi uống. Cho thêm vào ly trà đào 1 đoạn xã tươi hoặc 1 miếng quế ly trà đào của bạn sẽ thơm ngon hơn.


Rất đơn giản phải không nào. Chúc bạn thực hiện thành công loại thức uống thơm ngon này nhé.
Công thức pha trà đào vừa sạch vừa ngon như ở tiệm Reviewed by Unknown on 11:51:00 Rating: 5 Trà đào là một thức uống chưa bao giờ hết “hot” đối với các bạn trẻ Sài thành, theo đó các quán trà đào cũng mọc lên ở khắp nơi, nhưng để t...