Hướng dẫn làm siro gừng uống phòng cảm lạnh | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2015

Hướng dẫn làm siro gừng uống phòng cảm lạnh

Trong tiết giao mùa này, bạn sẽ dễ mắc phải những căn bệnh như cảm cúm, hay liên quan đến đường hô hấp, hãy tự tay làm cho mình và gia đình siro gừng dùng hàng ngày để bảo vệ sức khỏe nhé! 

Nguyên vật liệu cần thiết để làm siro gừng:

  • 120g gừng tươi.
  • 500g đường cát.
  •  750ml nước.
  • 1/2 quả chanh vàng.

Cách làm siro gừng:

Đầu tiên 1/2 quả chanh vàng vắt lấy nước. Gừng rửa sạch, gọt vỏ, băm thật nhỏ.

Tiếp theo trộn gừng với đường sau đó thêm nước rồi cho vào nồi đun sôi lên. Khi nước gừng đã sôi bạn vặn nhỏ lửa đun tiếp khoảng 30 phút.

Sau đó bạn tắt lửa bắt nồi xuống khỏi bếp, cho nước cốt chanh và vỏ chanh bào nhỏ vào khuấy đều.

Để nguội hỗn hợp rồi rây qua rây loại bỏ hết bã.

Siro gừng cho vào chai thủy tinh để vào tủ lạnh dùng dần, siro có thể bảo quản trong tủ lạnh được 2 tuần.

Cách làm siro gừng vô cùng đơn giản phải không nào, bạn có thể chế biến được rất nhiều loại thức uống bổ dưỡng với siro gừng. Một trong những cách đơn giản nhất đó là công thức soda gừng. Bạn cho khoảng 2 thìa con siro gừng vào ly thêm ½ ly nước soda lạnh, thêm một lát chanh thái mỏng và vài cục đá bạn đã có 1 ly nước tuyệt ngon rồi đấy! 

Hoặc khi tiết trời se lạnh tự pha cho một một tách trà siro gừng nóng thì thật tuyệt phải không nào?

Đối với những bạn gái tới ngày đèn đỏ thì trà gừng nóng cũng là một sự chọn lựa hết sức đúng đắn, Nếu bị hành hạ bởi những cơn đau bụng kinh, bạn có thể không cần dùng đến thuốc giảm đau chỉ cần làm cho mình một tách trà gừng nóng. Gừng đã được thử nghiệm với một nhóm các phụ nữ bị đau bụng kinh và kết quả cho thấy rằng loại củ này có hiệu quả giảm đau hơn tất cả các loại thuốc giảm đau.  Không những vậy gừng còn có rất nhiều tác dụng tuyệt với khác như kích thích sự thèm ăn, giải rượu, chống oxy hóa, phòng chữa cảm mạo và đặc biệt tốt với những người  huyết áp thấp.


Chúc các bạn thực hiện thành công món siro gừng này và có thật nhiều sức khỏe nhé!
Hướng dẫn làm siro gừng uống phòng cảm lạnh Reviewed by Unknown on 10:04:00 Rating: 5 Trong tiết giao mùa này, bạn sẽ dễ mắc phải những căn bệnh như cảm cúm, hay liên quan đến đường hô hấp, hãy tự tay làm cho mình và gia đìn...