Cách làm sinh tố phúc bồn tử độc đáo cực ngon | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Cách làm sinh tố phúc bồn tử độc đáo cực ngon


Quả phúc bồn tử  hay quả mâm xôi chứa lượng nước cao, chất xơ cũng nhiều nên khống chế được mức độ đường trong máu rất hữu hiệu. Bạn chỉ cần dùng khoảng 100g mâm xôi đã đáp ứng đủ lượng chất xơ cần thiết mỗi ngày cho bạn rồi đó. Quả phúc bồn tử còn có công dụng làm đen tóc, đẹp da, chống lão hóa, tốt có người bệnh tiểu đường…..

Ngoài những công dụng tuyệt vời trên thì quả phúc bồn tử còn có hương vị rất thơm ngon quyến rũ. C ác bạn chắc đã biết đến độ hot của sinh tố phúc bồn tử rồi đúng không, và cũng có thể đã làm qua sinh tố phúc bồn t, nhưng để ly sinh tố có mùi vị thơm nhất thì sẽ là sự hòa trộn giữa phúc bồn tử và siro dâu. Hôm nay chúng tôi sẽ sẽ hướng dẫn các bạn cách làm sinh tố phúc bồn tử siêu ngon với một số mẹo nhỏ khi làm sinh tố:


Hình ảnh sinh tố phúc bồn tử

Nguyên vật liệu cần có:

  • 150 – 200g  phúc bồn tử
  • 10ml siro dâu
  • 30ml sữa đặc
  • 10ml sữa tươi
  • 10gr bột frappe (1 tablespoon)
  • Kem tươi

Một số lưu ý về cách pha chế sinh tố phúc bồn tử:

Vì sao lại pha trộn phúc bồn tử và siro dâu: lý do là 2 hương vị này kết hợp với nhau sẽ tạo nên một hỗn hợp rất thơm và ngon nhất.

Một mẹo nhỏ khi làm sinh tố phúc bồn tử cực ngon nữa đó là bạn làm lạnh hoặc đông phúc bồn tử trước khi xay sẽ giúp ly sinh tố có độ lạnh sâu hơn.

Sữa tươi được dùng phải là sữa tươi tiệt trùng vì: rẻ và bạn sẽ bảo quản được lâu hơn. Sữa tươi còn giúp cho bạn xay dễ hơn cũng như tạo độ béo cho ly sinh tố của bạn, vì các nguyên liệu còn lại khá là đậm đặc.

Bột frappe sẽ giúp giảm quy trình tách lớp giữa nước và các nguyên liệu khi đá tan.

Hướng dẫn thực hiện pha chế:

  • Chừa lại một ít trái phúc bồn tử để trang trí. 
  • Cho tất cả các nguyên liệu trên vào máy xay, xay khoảng 1 – 2 phút, kiểm tra phúc bồn tử đã nhuyễn hết chưa sau đó đổ hỗn hợp ra ly. Bắt kem lên trên hoặc gắn thêm trái phúc bồn tử lên miệng ly để trang trí.
Chúc các bạn thực hiện thành công.
Cách làm sinh tố phúc bồn tử độc đáo cực ngon Reviewed by Unknown on 09:43:00 Rating: 5 Quả phúc bồn tử  hay quả mâm xôi chứa lượng nước cao, chất xơ cũng nhiều nên khống chế được mức độ đường trong máu rất hữu hiệu. Bạn chỉ...