Cách làm sinh tố bơ dừa thơm ngon | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Cách làm sinh tố bơ dừa thơm ngon

Bơ là một loại trái cây có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe mà không phải ai cũng biết. Một trong những công dụng nổi trội của quả bơ đó là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào cho cơ thể, phòng chống một số căn bệnh nguy hiểm như: tốt cho mắt, giảm nguy cơ đột quỵ, chống ung thư vú, ung thư vòm hong… Không những vậy bơ còn là một trong những nguyên liệu chế biến những món ăn, thức uống thơm ngon. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một công thức pha chế thức uống mới lạ thơm ngon từ quả bơ. Hãy thử xem sao nhé!


Nguyên liệu:

  • 1 kg bơ
  • 3 muỗng kem dừa
  • 5 muỗng sữa đặc có đường
  • Đá bào

Cách làm:

Trước tiên bạn cần loại bỏ vỏ bơ, thông thường chúng ta thường cắt đôi quả bơ và dùng muỗng nạo phần thịt bên trong. Tuy nhiên phương pháp này có thể sẽ khiến cho ly sinh tố của chúng ta bị đắng, khi lỡ tay nạo quá mạnh. Vì vậy tốt nhất chúng ta nên dùng một con dao và gọt vỏ bơ.

Sau khi bạn đã gọt bỏ hết phần vỏ bơ, bạn cắt bơ thành từng lát mỏng, bạn nhớ cắt bỏ hết những phần như cùi bơ, ruột bơ để tránh xay bơ ra sẽ bị đắng nhé!

Tiếp theo bạn cho vào máy xay sinh tố: số thịt bơ bạn vừa sơ chế xong (lượng bơ này đủ cho 4 người ăn), 5 muỗng sữa đặc (chúng tôi dùng sữa đặc chứ không dùng sữa tươi vì sữa đặc giúp tăng độ béo và giúp sinh tố không bị lỏng), 3 muỗng kem dừa (bạn có thể thay thế kem dừa bằng nước cốt dừa, nhưng mùi vị sẽ không thơm ngon bằng), Khoảng 1 ly đá bào hoặc hơn một chút nếu bạn thích lạnh nhiều.

Xay nhuyễn hỗn hợp trên trong khoảng 30 giây, tắt máy một chút cho hỗn hợp lắng xuống rồi tiếp tục xay cho đến khi hỗn hợp hoàn toàn nhuyễn.

Bạn đổ hỗn hợp ra ly và thưởng thức ngay trước khi đá tan ra nhé.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản phải không nào, chúc các bạn thực hiện thành công!
Cách làm sinh tố bơ dừa thơm ngon Reviewed by Unknown on 09:21:00 Rating: 5 Bơ là một loại trái cây có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe mà không phải ai cũng biết. Một trong những công dụng nổi trội của quả bơ ...