Thử tài pha chế với cocktail Caipirinha từ Brazil | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

Thử tài pha chế với cocktail Caipirinha từ Brazil

Được xem là món thức uống đem linh hồn của vùng Mỹ Latin, cocktail Caipirinha đem đến cảm giác thú vị và cực kỳ sảng khoái.


Cocktail Caipirinha cổ điển là thức uống khiến người ta dễ chịu với vị chua ngọt dễ chịu từ chanh và đường. Món cocktail được kết hợp tuyệt vời của chanh tươi, đường và rượu cachaça tạo thành hỗn hợp có vị chua ngọt dễ chịu, kèm với sự sảng khoái từ men rượu sảng khoái. Caipirinha hoàn toàn là món nước hoàn hảo giữa thời tiết nắng đẹp ở vùng đất Mỹ Latin này. 


Caipirinha được xem là món nước đặc trưng của vùng đất Mỹ Latin

Tuy hương vị ngon, nhưng Caipirinha lại có thành phần đơn giản, nên món cocktail này sẽ không khó với một Bartender. Bạn có học cách làm cocktail Caipirinha này không? Tham khảo các bước pha chế sau nhé!

Thành phần của cocktail Caipirinha:

- 50ml rượu cachaça
- 1 quả chanh
- 3 muỗng đường cát trắng hoặc đường nâu 
- Ly old-fashioned

Các bước pha chế 1 ly Caipirinha:

Trước tiên, chanh đem rửa sạch và cắt múi cau nhỏ (cắt thành 8 miếng). 

Cho đường vào ly, sau đó là chanh. Dùng chày hoặc thìa dằm chanh sao cho nước chanh ra vừa phải. Bạn lưu ý, độ chua ngọt của cocktail phụ thuộc vào bước dằm chanh này. 

Sau khi dằm chanh xong, đổ rượu cachaça vào, rồi khuấy đều cho tan hết đường. Ướp lạnh bằng một ít đá viên. Trang trí bằng 1 nhánh bạc hà hoặc một lát chanh, tùy ý. 

Đã hoàn thành ly cocktail Caipirinha. Tận hưởng thôi nào!

Lưu ý:  

- Bạn có thể điều chỉnh lượng đường tùy theo khẩu vị của mình. Nhưng thường thì người brazil rất thích uống một ly cocktail Caipirinha ngọt một chút, vì họ cho rằng đó là một ly cocktail ngọt ngào và chất lượng. 


Ngày nay, người ta chuộng dùng đường nâu để pha chế Caipirinha

Với công thức pha chế cocktail Capirinha cổ điển, người ta chỉ sử dụng đường cắt trắng để pha chế mới đúng chất. Nhưng hiện nay, nhiều Bartender sử dụng đường nâu để làm mới vị ngọt của cocktail hơn việc giữ nguyên đường cắt trắng.

Bạn cũng có thể hòan toàn làm mới hương vị cocktail với trái cây bằng cách thêm vào công thức pha chế cocktail Caipirinha cổ điển một số nguyên liệu khác như dứa, dau, chanh dây… dưới dạng syrup hoặc mứt khác nhau.
Thử tài pha chế với cocktail Caipirinha từ Brazil Reviewed by Unknown on 08:48:00 Rating: 5 Được xem là món thức uống đem linh hồn của vùng Mỹ Latin, cocktail Caipirinha đem đến cảm giác thú vị và cực kỳ sảng khoái.