Rượu Rum và hành trình đến với thế giới | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Rượu Rum và hành trình đến với thế giới

Rượu Rum đến với thế giới như thế nào?

Cho đến tận bây giờ, chưa ai biết chính xác về nguồn gốc và nơi bắt đầu của Rum. Người ta tìm thấy Rum từ vùng biển Bắc Âu và một số quốc gia ở Địa Trung Hải, từ những tên cướp biển như một chiến lợi phẩm. Vì hương vị của Rum có vị ngọt của mía, nhưng những vùng biển đó không hề có một cây mía nào, nên món rượu Rum chắc hẳn là một chiến lợi phẩm của những chuyến “làm ăn bất chính” của cướp biển.

Những tên cướp biển có công đưa Rum đến với thế giới

Có nhiều tư liệu tìm thấy, những chai rượu Rum ban đầu có hương vị cay cay, nồng và… kinh khủng, nhưng chúng lại là món thức uống tuyệt vời đối với chuyến đi dài ngày của cướp biển. Rum làm những tên cướp biển ấm người hơn giữa không gian bao la, lạnh ngắt, hơi men của Rum khiến chúng phấn chấn hơn trong suốt chuyến đi. Nhưng mãi sau này, những công thức chưng cất Rum được chế biến khác dần đi, sao cho phù hợp với yêu cầu hương vị rượu của xã hội. Ngon hơn. Dễ uống hơn. Thơm hơn. Mê hoặc bạn vào chuyến phiêu lưu đầy kích thích. 

Hiểu hơn về các dòng rượu Rum

Để có được thành công trong giới pha chế như bây giờ, Rum phải trải qua một quá trình đấu tranh và phát triển ngoặt ngoèo của xã hội trong nhiều giai đoạn. Chính vì vậy mà Rum tuy có mạnh mẽ nhưng tinh tế hơn, khôn ngoan hơn, nguy hiểm hơn những “chàng” Tequila. 

Để thưởng thức Rum đúng chất, bạn phải biết, Rum được chia làm 4 dòng theo độ mạnh của nó. Trong đó: 

Light Rum nhẹ nhàng, dễ gần

Light Rum thường là những chai Rum có màu trong suốt đẹp mắt, đặc biệt khi đưa chúng lên trước anh sáng, sự phản biếu long lanh, hấp dẫn tự như ánh sáng ru êm từ những buổi sáng ở đại dương. 
Hương vị của Light Rum cũng ngọt ngào, nồng ấm, nhẹ nhàng, đem đến cảm giác khoan khoái, dễ chịu. Nổi tiếng nhất dòng Light Rum là những chai Light Rum được chưng cất ở vùng Puerto Rico, vì dụ như : Barcadi Superior, Premium Jamaican Sliver Rum, Tortuga Light rum… Và Light Rum thường dùng trong những công thức cocktail trong Bartender.

Barcadi – Light Rum chất lừ từ Cuba

Gold Rum – sự sang trọng của những “kẻ tài phiệt”:

Khác với màu trong tinh khiết của Light Rum, Gold Rum có màu vàng óng tựa như những miếng vàng nguyên chất. Gold Rum có mùi thơm nồng, vị lắng đọng và đậm đà hơn hẳn Light Rum. Nhắc rồi Gold Rum, những người sành rượu lại vì “hắn” như một “kẻ tài phiệt” 30 tuổi sành đời, có trong tay tiền bạc và những bí ẩn. 

Dòng Gold Rum thưởng nổi tiếng với các thương hiệu “vàng” như John Watling’s Amber Rum, Barcadi Gold hay Pyrat Rum…

John Watling’s Amber Rum- “Gã tài phiệt” có luật chơi riêng 

Dark Rum – Sức hút của đàn ông từng trải:

Hẳn là được chưng cất trong thời gian lâu hơn Light Rum và Gold Rum, Dark Rum có hương thảo mộc thoang thoảng đặc biệt, đi kèm với mùi gỗ lâu năm cùng vị ngọt ngào của mật, vị béo nhẹ nhàng của caramel. 

Người ta ví Dark Rum như những người đàn ông từng trải, vì vậy để thưởng thức một “người đàn ông từng trài” thì không nên để lẫn với những hương vị khác. Như thế là sự phí phạm. Uống theo shot là cách để nếm trải cái chất của Dark Rum. Hãy cẩn thận, bạn sẽ gục ngã trước sự quyến rũ đấy!

Dark Rum – Sức hút của người đàn ông từng trải

Death Rum – “Tên cướp biển” không luật

Đây là một loại rượu rất nguy hiểm. Độ nguy hiểm của chúng khiến nhiều quốc gia trên thế giới đưa Death Rum vào danh sách “Rượu cấm”, vì độ cồn trong chúng rất cao (70% trở lên). 

Death Rum rất nồng và đậm, chúng mạnh mẽ và ngông cuồng như những tên cướp ngoài vòng pháp luật, chúng cũng loạn như những viên đạn lạc. Luật chơi với Death Rum là không có luật nào cả. Death Rum là thách thức đới với những gã đàn ông tự cho mình là bản lĩnh, mà nổi tiếng nhất trong dòng Death Rum là Barcadi 151. 

Có một trò chơi điên loạn với Barcadi 151, “chinh phục 10 shot Barcadi 151”! Hãy cẩn thận đấy, chúng có thể đốt cháy bạn ở shot thứ 3 thôi.

Hãy cẩn thận với tên tội phạm Barcadi 151
Rượu Rum và hành trình đến với thế giới Reviewed by Unknown on 15:43:00 Rating: 5 Rượu Rum đến với thế giới như thế nào? Cho đến tận bây giờ, chưa ai biết chính xác về nguồn gốc và nơi bắt đầu của Rum. Người ta tìm th...