Cách làm smoothie dâu tây bổ dưỡng thơm ngon | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Cách làm smoothie dâu tây bổ dưỡng thơm ngon



Quen thuộc với các chị em phụ nữ, smoothie dâu tây là món thức uống được gọi tên nhiều nhất trong các thực đơn thức uống thông dụng. Smothie dâu tây hay sinh tố dâu tây có nhiều vitamin A và C giúp sáng da, tăng sức để kháng. Không chỉ vì tốt cho sức khỏe, mà smoothie dâu có hương vị rất tuyệt vời, chua chua ngọt ngọt và thanh mát, đặc biệt rất thơm mùi ngọt ngào của dâu tây tươi.

Để học pha chế smoothie dâu tây tươi tại nhà không khó. Công thức hướng dẫn cách làm smoothie dâu tây dưới đây sẽ giúp cho bạn có một cốc smoothie dâu tây ngon, thơm và tốt cho sức khỏe, ngon hơn cả ngoài các coffee shop mà bạn thường mua. Cùng học pha chế smoothie dâu tây nhé!


Nguyên liệu để làm smoothie dâu tây:

- Kem dâu tây: 100ml

- Dâu tây tươi: 400gr

- Rượu tequila: 3 muỗng canh

- Sữa tươi không đường lạnh: 3 muỗng canh

- Tinh chất vanilla: 1 thìa cafe

- Đường: 2 muỗng canh

- Máy xay sinh tố

Cách làm smoothie dâu tây đơn giản như sau:

Bước 1: Quan trọng nhất vẫn là công đoạn chọn dâu tây. Để món smoothie ngon nhất, thơm nhất, những qua dâu được sử dụng làm nguyên liệu cần tươi và mọng. Những quá úng hoặc lâu ngày sẽ làm món smoothie của bạn có mùi úng và kém ngọt, kém chua.


Sau khi lựa được những quá dâu ngon, bạn bắt đầu rửa sạch và thấm khô nước. Cắt bỏ cuốn và lõi dâu, cắt đâu làm 4. Cho tất cà số dây cắt được vào cối xay sinh tố.


Bước 2: Tiếp đến là cho kem dâu tây vào nào...


Rồi tiếp tục là rượu Tequila vào chung...


Đến lượt sữa tươi...


Đường và vani....


Bước 3: Để smoothie mát lạnh ngon hơn, cho thêm vào cối xay một ít đá viên và đậy nắp lại. Bật nút, xay nhuyễn hỗn hợp dâu tây nhé!

Khi hỗn hợp đã nhuyễn, đổ ra ly và thưởng thức thôi nào!


Bạn nghĩ sao nếu có một cốc smoothie dâu tây sau bữa ăn sáng... Thật tuyệt vời!

Smoothie dâu tây là một món thức uống thơm ngon, lại tốt cho sức khỏe, phù hợp cho tất cả mọi người. Còn chần chờ gì nữa nào, nhanh tay phần một phần cho gia đình mình thôi!
Cách làm smoothie dâu tây bổ dưỡng thơm ngon Reviewed by Unknown on 11:22:00 Rating: 5 Quen thuộc với các chị em phụ nữ, smoothie dâu tây là món thức uống được gọi tên nhiều nhất trong các thực đơn thức uống thông dụng. S...