Sinh tố dứa dừa lạ miệng giàu dinh dưỡng | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Sinh tố dứa dừa lạ miệng giàu dinh dưỡng

Sinh tố dứa dừa là món thức uống cung cấp vitamin C, vitamin nhóm B cho cơ thể, làm đẹp da. Hẳn các chị em sẽ rất thích món thức uống này
hình ảnh sinh tố dừa dứa

Dứa là loại quả đặc trưng được trồng rất nhiều ở các vùng nhiệt đới. Trong dứa có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt bromelin là một loại enzym giúp thủy phân protein thành các acid amin có lợi cho cơ thể. Các món thức uống từ dứa luôn thơm ngon và hấp dẫn. Món sinh tố dứa dừa tuy có dừa và sữa đặc nhưng không hề ngán vì hương vị đã được trung hòa nhờ vào vị chua của dứa.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Dứa (thơm): 400 gram

Cơm dừa non: 150 gram

Sữa tươi không đường: 150 ml

Sữa đặc: 80 gram (tùy khẩu vị có thể gia giảm cho phù hợp)

Sinh tố dứa dừa giàu dinh dưỡng

Các bước thực hiện món sinh tố dứa dừa ngon:

Bước 1: Dứa gọt vỏ, bỏ cùi, bỏ mắt, cắt thành những miếng nhỏ. Bạn có thể chọn dứa sống hay dứa chín tùy vào sở thích cá nhân, dứa sống sẽ chua thanh, dứa chín hơi ngọt hơn, vị đậm, dùng dứa chín màu của sinh tố dứa dừa sẽ chuyển vàng nhiều hơn.

Bước 2: Dừa non cắt hạt lựu để dễ xay (nếu không có dừa non bạn có thể dùng nước cốt dừa thay thế, thức uống vẫn ngon).

Bước 3: Cho lần lượt dứa, dừa, 150 ml sữa tươi không đường, 80 gram sữa đặc hay nhiều hoặc ít hơn tùy khẩu vị cùng đá bào vào máy xay.

Bước 4: Bật máy xay cho đến khi hỗn hợp hòa quyện mịn vào nhau, rót ra ly trang trí với 1 miếng dứa là có thể dùng được. Cho thêm đá viên để giữ lạnh.

Vị chua nhẹ của thơm hòa quyện với vị béo của dừa tạo nên món sinh tố dứa dừa hấp dẫn. Chúc bạn thành công với công thức mà Pha Chế Thức uống đã chia sẻ.
Sinh tố dứa dừa lạ miệng giàu dinh dưỡng Reviewed by trong hieu on 10:34:00 Rating: 5 Sinh tố dứa dừa là món thức uống cung cấp vitamin C, vitamin nhóm B cho cơ thể, làm đẹp da. Hẳn các chị em sẽ rất thích món thức uống này ...