Chua ngọt với sữa chua trái cây sốt việt quất | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Chua ngọt với sữa chua trái cây sốt việt quất

Là một phiên bản từ sữa, sưa chua được ủ men tự nhiên và tốt cho sức khoẻ. Sữa chua là món quen thuộc với hầu hết tất cả mọi người, thường được dùng trong công việc pha chế như một món thức uống ngon, rẻ và dễ chịu.


Đối với món sữa chua trái cây sốt việt quất, sữa chua đóng vai trò làm nguyên liệu chính những sẽ điểm tô thêm hương vị với các loại trái cây tươi và sốt việt quất, đem đến cho người dùng một món thức uống hơi sệt, có vị chua ngọt, béo nhẹ, dễ chịu, có xen lẫn vị giòn giòn dai dai thú vị của trái cây tươi. 

Chua ngọt báo ngon với sữa chua trái cây sốt việt quất

Sự kết hợp sữa chua và trái cây là sự kết hợp tuyệt vời và khá quen thuộc với mọi người, nhưng nay sẽ ngon hơn và thơm hơn với sốt việt quất độc đáo! Tham khảo cách làm sau nhé!

Nguyên liệu cần có:

- Sữa chua handmade (có thể thay thế bằng sữa chua hũ)
- Trái cây tươi: xoài chín vừa tới, dâu tây, mít, chôm chôm, nho… 
- Nước đường
- Mứt việt quất  hoặc sốt ngọt việt quất 
- Đá viên hoặc đá bào

Cách làm món sữa chua độc đáo này như sau: 

Sữa chua handmade sẽ có chất lượng tốt hơn, ngon hơn và hợp khẩu vị của bạn hơn. Sữa chua dùng để làm món cần có dạng đặc sệt, không đông đá, không quá lỏng. 

Trái cây phải tươi và được sơ chế sạch sẽ, cắt lạt lựu và cho mỗi loại vào chén riêng. Cho mỗi chén trái cây, trộn đều với 5ml nước đường và ngâm trong khoảng 3 phút. Thì vớt ra ngoài. 

Khi có đá, trái cây và sữa chua, bạn có thể trộn đều chúng với nhau, rưới nước sốt việt quất lên trên cùng, điểm thêm một nhánh bạc hà hoặc húng lủi và có thể dùng rồi.

Nhưng nếu bạn muốn ly sữa chua của mình bắt mắt hơn, bạn có thể phân tầng với một chiếc ly cao. Xếp lớp các loại trái cây, đến đá và sữa chua. Cuối cùng là sốt việt quất nhé!

Chua chua ngọt ngọt và mát lạnh, món sữa chua trái cây sốt việt quất sẽ làm bạn ngon miệng và hài lòng!
Chua ngọt với sữa chua trái cây sốt việt quất Reviewed by Unknown on 09:50:00 Rating: 5 Là một phiên bản từ sữa, sưa chua được ủ men tự nhiên và tốt cho sức khoẻ. Sữa chua là món quen thuộc với hầu hết tất cả mọi người, thường ...