Các bước làm sinh tố dừa cà phê ngon đúng điệu | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

Các bước làm sinh tố dừa cà phê ngon đúng điệu

Nguyên vật liệu cần thiết để pha chế cho 2 ly sinh tố dừa cà phê:

  • Dừa xiêm: 1 quả, không quá già hoặc quá non để phần cơm dừa nhiều và có độ dẻo cần thiết cho một ly sinh tố ngon đúng chuẩn.
  • Cà phê: 30ml cà phê pha sẵn tương đương với khoảng sáu muỗng cà phê bột.
  • Sữa đặc có đường: 100ml.
  • Sữa tươi có đường: 100ml.
  • Muối: 1/5 muỗng cà phê.
  • Đá bào: vừa đủ dùng.
Sinh to
Sinh tố dừa cà phê thơm ngon đúng điệu

Cách thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị cà phê

Bạn cho 6 thìa bột cà phê cùng 1/5 thìa muối vào phin, nén nhẹ, đổ vào ½ phin nước sôi thật nóng, để khoảng 5 phút cho cà phê hút hết nước, tiếp tục đổ nước sôi vào đầy phin, đậy kín nắp đến khi cà phê chảy hết nước, nếu muốn lấy thêm cà phê bạn có thể cho thêm ½ phin cà phê nước sôi nữa. Bí quyết để có ly sinh tố dừa cà phê ngon đúng chuẩn chính là muối, muối giúp ly sinh tố của bạn trở nên đậm đà hơn.

Tiếp theo bạn trộn cà phê đã pha với ½ phần sữa đặc có đường, khuấy đều lên.

Bước 2: Chuẩn bị dừa

Các bạn rửa sạch trái dừa, bổ ra rồi tách riêng phần nước dừa và cơm dừa, riêng phần cơm dừa dùng muỗng nạo nhỏ cho dễ xay.

Bước 3: Xay sinh tố dừa cà phê

Các bạn cho phần cơm dừa đã nạo cùng ½ phần sữa đặc còn lại, 100ml sữa tươi, 100ml nước dừa tươi vào máy xay sinh tố. Xay hỗn hợp cho đến khi thật nhuyễn mịn. Cho hỗn hợp ra 2 ly thuỷ tinh lớn đã được ướp lạnh.

Chia đôi phần cà phê sữa rồi rót từ từ vào 2 ly sinh tố, cho thêm đá bào vào đầy ly, đổ thêm một ít sữa đặc lên trên mặt nữa là bạn đã có 2 ly sinh tố dừa cà phê ngon đúng chuẩn để thưởng thức rồi đó.

Chúc các bạn thực hiện thành công!
Các bước làm sinh tố dừa cà phê ngon đúng điệu Reviewed by Unknown on 09:51:00 Rating: 5 Nguyên vật liệu cần thiết để pha chế cho 2 ly sinh tố dừa cà phê : Dừa xiêm: 1 quả, không quá già hoặc quá non để phần cơm dừa nh...