Giảm cân giải nhiệt với nước ép bí đao siêu đơn giản | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Giảm cân giải nhiệt với nước ép bí đao siêu đơn giản

Trong các bạn chắc ai cũng biết ít nhiều về công dụng của bí đao phải không. Theo Đông y bí đao thuộc họ bầu bí, còn được gọi là đông qua có vị ngọt tính hàn, vào các kinh phế, bàng quang, tiều tràng, lành tính, không có độc tố. Bí đao có tác dụng kiện tỳ, ích khí, tiêu thủy. Ăn nhiều bí đao giúp tiêu trừ nước thừa trong cơ thể, chống béo phì, giam beo nhanh. Sở dĩ bí đao có khả năng giảm cân vì bí đao không chứa chất béo lại có chưa hợp chất hyterin – caperic có khả năng khống chế đường chuyển hóa thành mỡ nên ngăn chặn được sự tích lũy mỡ trong cơ thể, chống tình trạng béo phì.


Làm đẹp da và giảm béo bụng bằng nước ép bí đao được biết đến như một phương thức tự nhiên, rất tốt cho sức khỏe, và được nhiều chị em áp dụng. Đây là một trong những cách giảm cân đơn giản và tốt nhất, bạn có thể uống nước ép bí đao thay nước hằng ngày vừa giúp giải khát lại vừa giúp cơ thể triệt tiêu mỡ thừa rất hiệu quả mà lại an toàn cho sức khỏe. Ngoài ra bí đao có thể chế biến rất nhiều món ăn ngon, nhưng hôm nay phachethucuong sẽ hướng dẫn bạn học pha chế nước ép bí đao trước nhé!

Nguyên vật  liệu :

  • 300g bí đao.
  • 1 thìa cà phê muối.
  • 4 thìa đường.

Cách thực hiện:

Bước 1:

Trước tiên bí đao rửa sạch gọt bỏ vỏ, loại bỏ ruột, rửa sạch rồi thái miếng nhỏ rồi cho vào máy ép lấy nước. Hoặc bạn có thể cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn lọc bỏ xác.

Bước 2: 

Cho thêm một chút muối và đường vào nước ép rồi khuấy thật đều lên. Muối và đường sẽ giúp cho nước ép đậm đà và dễ uống hơn.

Nước ép bí đao có thể bảo quản trong tủ lạnh một ngày, bạn có thể làm buổi sáng và chia ra uống nhiều lần trong ngày. Ngoài ra bạn có thể thay thế đường cát trắng bằng đường phèn để nước ép có vị thanh mát hơn và tốt cho sức khỏe hơn.

Khi thực hiện chế độ giảm câm với nước ép bí đao, bạn vẫn có thể ăn uống như bình thường. Tuy nhiên tốt nhất bạn nên chọn những món ăn giàu rau xanh trái cây … để tăng cường Vitamin và chất xơ,giúp tăng cường trao đổi chất. Bạn cũng có thể chế biến thêm các món ăn từ bí đao, ăn như một món chính trong bữa cơm hằng ngày để nâng cao hiệu quả giảm cân.


Lưu ý: Do tính hàn của bí đao nên  những người bị bệnh huyết áp thấp không nên giảm cân bằng nước ép bí đao.

Hãy thử và cảm nhận công dụng thần kỳ của bí đao nhé!

Chúc các bạn thành công.
Giảm cân giải nhiệt với nước ép bí đao siêu đơn giản Reviewed by Unknown on 08:32:00 Rating: 5 Trong các bạn chắc ai cũng biết ít nhiều về công dụng của bí đao phải không. Theo Đông y bí đao thuộc họ bầu bí, còn được gọi là đông qua ...