Đổi vị với ca cao cay Mexico thơm béo | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Đổi vị với ca cao cay Mexico thơm béo

Có chút the the cay là điểm khác biệt của hương vị ca cao xay Mexico so với các món ca cao khác. Nếu món ca cao sữa Việt Nam đem đến cho bạn cảm giác dễ chịu, quen thuộc với sữa và bột ca cao, thì ca cao cay Mexico sẽ cho bạn chút hứng thú mạnh mẽ hơn với vị ca cao đậm, pha với vị béo của kem sữa tươi và cay nhẹ của ớt, đặc biệt có mùi quế thoang thoảng.

Ca cao cay là món thức uống quen thuộc của người bản địa. Vị cay ảnh hưởng từ khẩu vị chung từ món ăn của người dân nơi đây. Đó cũng là điểm nhấn đặc sắc để nhận ra khẩu vị quen thuộc của người dân Mexico.

Không cần phải tìm kiếm đâu xa, bạn sẽ có ngay món ca ca cay tại nhà của mình, chỉ cần thực hiện công thức pha chế ca cao cay đơn giản sau:

Chẩn bị thành phần cho một ly ca cao cay:


Thành phần cần có của một cốc ca cao cay
- Bột ca cao hảo hạng: 40gr
- Bột ớt Mexico: 5gr
- Bột quế: 10gr
- Đường: 1 thìa cafe
- Whipping Cream (kem sữa tươi)

Pha chế ca cao cay không khó!

Trộn bột ca cao cùng với đường và chế khoảng 60ml nước sôi vào. Cho thêm 3gr ớt và 7gr bột quế vào chung. Khuấy thật đều hỗn hợp sao cho bột ca cao tan hết.

Top kem whipping cream lên phía trên. Bạn có thể dùng dụng cụ top kem để lớp kem sẽ gọn và đẹp hơn nhé! Sau cùng rắc đều phần bột ớt và bột quế còn trên cốc ca cao.


Rắc một ít bột ớt và bột quế lên mặt món ca cao cay

Vậy là đã xong rồi. Bạn có thể nếm thử được rồi đấy. Hãy cảm nhận hương vị độc đáo của ca cao cay Mexico như thế nào nhé!

Đổi vị với ca cao cay Mexico thơm béo Reviewed by Unknown on 08:39:00 Rating: 5 Có chút the the cay là điểm khác biệt của hương vị ca cao xay Mexico so với các món ca cao khác. Nếu món ca cao sữa Việt Nam đem đến cho bạ...