Cách làm kem trứng mật ong béo ngậy thơm lừn | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Năm, 14 tháng 8, 2014

Cách làm kem trứng mật ong béo ngậy thơm lừn

Vào mùa hè nóng bức mà được thưởng thức 1 ly kem thì còn gì bằng! Chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn món kem trứng béo ngậy tươi ngon.


Nguyên liệu:

- Hỗn hợp sữa: 1 lít sữa, 240ml kem tươi, 20ml rượu rum (spiced rum), 21gr mật ong, 8gr bột hạt nhục đậu khấu, 8gr bột quế

- Hỗn hợp lòng đỏ trứng: 6 lòng đỏ trứng, 35gr đường, 8gr vani

- Hỗn hợp lòng trắng trứng: 6 lòng trắng trứng, 50gr đường

- Topping: 240ml kem tươi, 20gr đường

Bước 1:

- Trộn đều tất cả các nguyên liệu trong phần hỗn hợp sữa với nhau rồi đun trên bếp khoảng 5 phút hoặc đến khi sữa sôi nhẹ.

Bước 2:

- Đánh bông các nguyên liệu trong phần hỗn hợp lòng đỏ trứng với nhau rồi cho từ từ từng chút sữa đã trộn ở bước 1 vào đánh đều. Sau đó, chúng mình cần làm lạnh hỗn hợp này khoảng 1 giờ.

Bước 3:

- Giờ thì đánh bông các nguyên liệu trong phần hỗn hợp lòng trắng trứng. Rùi cũng cho từ từ từng chút hỗn hợp trứng sữa ở trên vào trộn nhẹ nhàng. Xong xuôi thì lại cho hỗn hợp này vào ngăn mát của tủ lạnh khoảng 1 giờ các bạn nhé!

Bước 4:

- Khi nào thưởng thức, các bạn đánh bông phần topping và phủ lên trên kem trứng là xong.

Giờ thì cho ra cốc và thưởng thức thôi nào!
Cách làm kem trứng mật ong béo ngậy thơm lừn Reviewed by Unknown on 12:26:00 Rating: 5 Vào mùa hè nóng bức mà được thưởng thức 1 ly kem thì còn gì bằng! Chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn món kem trứng béo ngậy tươi ngon.