Học pha chế trà chanh sữa mật ong ngon và bổ | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Học pha chế trà chanh sữa mật ong ngon và bổ



Học pha chế trà chanh sữa mật ong không khó, bạn có thể tự thực hiện ngay tại nhà.

Đẹp da, tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường để kháng, dưỡng ẩm tốt... là những công dụng đầu tiên mà khi nhắc đến việc thưởng thức một cốc trà chanh sữa mật ong mỗi buổi sáng. 

Trà chanh sữa mật ong không ngọt vị ngọt gắt của đường mà ngọt vị ngọt thanh thanh của mật và sữa, chỉ chát nhẹ của trà và chua chua của chanh tươi, khiến vị của tách trà chanh ngọt ngọt nhưng không chán, thơm thơm nhưng không nồng, chua chua nhưng rất dịu nhẹ. Sự kết hợp tuyệt vời này không chỉ tốt cho sức khỏe và còn là món thức uống giải khát "đắt" nhất đối với mọi người. Nhưng để học pha chế món trà chanh sữa mật ong này không khó. Chỉ với một vài bước thực hiện đơn giản từ những nguyên liệu dễ tìm, bạn đã có thể tự làm trà chanh mật ong ngay tai nhà trong vài phút.

Nói nhiều không bằng thực hành, giờ hãy cùng pha chế trà chanh mật ong nhé!

Nguyên liệu để pha chế trà chanh sữa mật ong:

- Trà lá: 1 nhúm

- Bình trà có rây lọc

- Chanh: 1/2 quả

- Sữa đặc: 1 thìa

- Mật ong: 2 thìa

Cách pha chế trà chanh sữa mật ong:


Bước 1: Hãm trà với nước nóng trong bình trà. Khi nào thấy trà vừa uống thì lọc lấy nước trà.


Bạn có thể tiếp tục hãm trà trong bình trà khác, vì với trà lá khô khá đậm nên không nên hãm trà quá lâu khiến thức uống bị chát.


Bước 2: Chanh cắt lát dằm nhẹ cho nước chanh ra một ít để tạo vị chua và thơm. Bạn có thể để vỏ chanh mà không cần vắt nước bỏ vỏ.


Bước 3: Sau khi cho chanh vào bình thủy tinh thì thêm sữa đặc vào chung.


Tiếp đến là cho nước trà vào từ từ và khuấy đều cho đến khi sữa tan hết. Thêm mật ong vào và tiếp tục khuấy đều.


Khuấy nhẹ và nếm thử cho vừa vị. Nếu muốn chua hơn thì dằm chanh thêm 1 chút, hay nếu muốn ngọt hơn có thể thêm sữa hoặc mật ong nhé!


Giờ thì thưởng thức thôi nào!

Ngoài món trà chanh sữa mật ong tốt cho sức khỏe cũng có nhiều món thức uống khác tốt cho sức khỏe để bạn học pha chế đấy!

Học pha chế trà chanh sữa mật ong ngon và bổ Reviewed by Unknown on 11:35:00 Rating: 5 Học pha chế trà chanh sữa mật ong không khó, bạn có thể tự thực hiện ngay tại nhà. Đẹp da, tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường để kháng...